Thứ sáu, 29/03/2024 05:17 (GMT+7)

Hoàng Thùy Linh cùng Đen Vâu “Gieo quẻ” đầu năm

Thu Hiền -  Chủ nhật, 02/01/2022 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 1/1, tại TP.HCM, Hoàng Thùy Linh đã ra mắt MV "Gieo quẻ"- Một MV đặc biệt mang lại không khí rộn rã của mùa xuân cùng giai điệu vui tươi và phần kết hợp thú vị với rapper Đen Vâu.

Cùng với Hoàng Thùy Linh duyên dáng hóa thân thành "bà bói" gieo quẻ đầu năm, Đen cũng biến hóa thành anh chàng bán rau không đồng với câu Rap hài hước: "Tương lai là thứ không bao giờ lường trước được/ Đi tìm điều tích cực để vui lên mà sống/ Thì hướng nào cũng tốt, đường nào cũng thông...".

tm-img-alt

Nam rapper cho biết, khi gửi demo (bản nháp), Đen liền nhận lời hợp tác vì thích chất nhạc và thông điệp ý nghĩa. Anh góp mặt trong MV với vai chủ gánh rau 0 đồng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hoàng Thùy Linh chia sẻ: Có lẽ chẳng ai trong chúng ta ngờ được rằng sẽ đến lúc cuộc sống trở nên xáo trộn một cách ngoài tầm kiểm soát như cách mà cả thế giới đang trải qua suốt 2 năm vừa rồi.

tm-img-alt
tm-img-alt

Không chỉ là những biến cố, mất mát mà kéo theo sau là cả những hệ thống đã và đang thay đổi. Rất nhiều thói quen của chúng ta bây giờ đã khác. Rất nhiều thứ tưởng như bất biến bây giờ đã không còn. Chỉ hai năm, quá ngắn để mọi thứ thay đổi nhưng lại quá dài cho những bất ổn cả bên trong lẫn bên ngoài của mỗi người.

tm-img-alt

Hai năm qua, Linh cũng phải dừng lại và trải qua những khó khăn trong công việc lẫn sức khoẻ nhưng đồng thời cũng có nhiều thời gian hơn để lắng nghe và quan sát những ngóc ngách trong cuộc sống xung quanh mình. Linh cảm thấy ngưỡng mộ những người đã vượt qua được khó khăn của chính họ, lẫn khó khăn chung của cộng đồng để tạo nên những năng lượng rất tích cực cho xã hội - điều mà ai cũng cần có trong giai đoạn này. 

tm-img-alt

Trong những cuộc chiến khốn khó nhất của nhân loại, sức mạnh của đoàn kết và tập thể luôn là “át chủ bài”, đưa chúng ta đến ca khúc khải hoàn. Linh cảm thấy mình được truyền cảm hứng, học hỏi rất nhiều từ chính đất nước và người Việt Nam. Từ những người tiên phong vì cộng đồng, chuyện tình làng nghĩa xóm cho đến những đồng nghiệp làm nghề, ai cũng có thể làm nên những kỳ tích. 

Điều đó thôi thúc Linh muốn được tâm sự, chia sẻ với khán giả và cộng đồng bằng âm nhạc, như một lời động viên và cảm ơn tất cả. Đó là lý do “Gieo quẻ” ra đời

Vì sao lại là “Gieo quẻ?” 

Xin quẻ cầu may, hái lộc đầu năm không chỉ là phong tục, mà còn là một nét văn hoá đã ngàn đời nay của người Việt Nam. Cứ mỗi khi Tết đến xuân về, chúng ta thường đến các chùa, miếu, đền thờ để xin lộc, xin quẻ, mong nhận được những tín hiệu tốt lành cho năm mới. Tống cựu nghênh tân, có một khởi đầu an lạc, suôn sẻ luôn là điều mà ai cũng mong cầu.

tm-img-alt

Quẻ cầu may đầu năm như một điềm lành khiến tâm con người an tĩnh, hướng thiện. Nhờ những dự báo mà người ta biết sửa rồi, tìm hướng đi đúng đắn cho tương lai, bởi vì vận mệnh là do chính mình nắm giữ. Là một người Việt Nam, Linh luôn muốn kể, muốn làm, muốn dùng âm nhạc để lan tỏa những điều thân quen nhất với mình, những nét văn hoá đã nuôi dưỡng tâm hồn mình lớn khôn. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Với ca khúc “Gieo quẻ”, Hoàng Thùy Linh mong mình có thể góp được một chút sức mạnh tinh thần cho cộng đồng trong dịp năm mới, như một lời động viên đến tâm hồn của mọi người, nhất là khi đất nước chúng ta đang từng bước giải quyết ổn thoả những khó khăn, hướng đến “bình thường mới”. 

Tương lai là thứ không bao giờ lường trước được 

Đi tìm điều tích cực để vui lên mà sống 

Thì hướng nào cũng tốt, đường nào cũng thông”

tm-img-alt
tm-img-alt

Những khó khăn trong hai năm qua Linh nghĩ giống như một đoạn đường đông đúc xe cộ bỗng dưng bị tắc vì một chiếc đèn đỏ vô cực, khiến mọi người đều phải dừng lại. Không chỉ con người hay phương tiện giao thông, mà sự vận hành của xã hội cũng bị ảnh hưởng khi ai cũng là một mắt xích quan trọng trong cuộc sống của nhau. Sẽ có cảm giác hụt hẫng, hoang mang khi mọi thứ xáo trộn. Không phải ai cũng dễ dàng thích nghi với những đổi thay đột ngột nhưng một khi đã đối mặt và chấp nhận, ta sẽ vượt qua nó rất nhanh vì con người luôn cần được được thấu hiểu và sẻ chia”- Hoàng Thùy Linh bày tỏ.

tm-img-alt

Nhân vật trong MV “Gieo quẻ” đã cùng nhau chuyển chiếc đèn đỏ vô cực thành màu xanh sau hai năm tắc đường. Những quỹ đạo mới được thiết lập, cuộc sống tiếp tục vận hành và ai cũng tin vào một tương lai rực rỡ. Đoàn kết luôn mang đến sức mạnh to lớn, sự sẻ chia sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống ý nghĩa hơn. Khó khăn đến mấy, chỉ cần đồng lòng ta sẽ đối mặt và vượt qua dễ dàng. 

tm-img-alt
tm-img-alt
--

Cô gái trong bài hát có vô vàn những băn khoăn trước một năm mới như chuyện công danh, kinh tế và cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, chỉ riêng chuyện tình duyên là thứ mà cô ấy không cần biết trước. Đối với phụ nữ thời đại mới, tình yêu giống như một món quà đầy thú vị, là một phép màu đầy bất ngờ mà không ai có thể thay mình đoán ra. Tình yêu hay ho ở chỗ đôi khi ta gặp nhau vì duyên mà không hẹn nhưng lại ý hợp tâm đầu. Cô gái ấy luôn tin rằng bản thân sẽ làm chủ vận mệnh và tình duyên của đời mình. Gặp khó khăn thì đối mặt, có thử thách thì vượt qua và chủ động nắm bắt hạnh phúc.

tm-img-alt
tm-img-alt

“Gieo quẻ” do Khắc Hưng sáng tác, đạo diễn Nhu Đặng thực hiện. “Gieo quẻ” là những thông điệp tích cực của cuộc sống mà Hoàng Thùy Linh muốn gửi đến khán giả, những người đã yêu mến và chờ đợi mình. 

    Cố gắng ngày hôm nay không gì là khó hết 

Muốn thì phải làm mà dịch ám thì phải lùi

Còn sức còn khỏe là còn mừng, còn phải cười”

Bạn đang đọc bài viết Hoàng Thùy Linh cùng Đen Vâu “Gieo quẻ” đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.