Thứ bảy, 20/04/2024 19:51 (GMT+7)

Học sinh các cấp ở Quảng Ninh sẽ học trực tiếp tại trường từ 14/2

MTĐT -  Thứ tư, 09/02/2022 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/2, theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh thông tin, học sinh các cấp và trẻ mầm non trong toàn tỉnh sẽ trở lại trường học từ ngày 14/2.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tổ chức dạy học trực tiếp, có kiểm soát, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên địa bàn; củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, có phương án dạy học trực tuyến một cách hiệu quả cho những học sinh, học viên là F0, F1..

Đến nay, phần lớn các trường học đã huy động các thầy, cô giáo đến trường để tổng vệ sinh, dọn dẹp lớp học, chuẩn bị đón học sinh tới trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đồng thời, các trường cũng chuẩn bị chu đáo các phương án phòng, chống dịch COVID-19, các vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt...

Từ ngày mùng 7 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cán bộ, giáo viên của các cơ sở giáo dục đã đi làm trở lại; đồng thời tiến hành vệ sinh, lau dọn bàn ghế, lớp học, cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại trường.

Tại thành phố Cẩm Phả, trên tinh thần sớm đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp, địa phương đang tích cực rà soát số học sinh trên địa bàn dương tính với SASR-CoV-2 hay tiếp xúc với F0 để có phương án học trực tuyến đối với nhóm này, không để các em bị nhỡ nhịp, chậm chương trình học.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, trong tuần học đầu tiên sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ sở giáo dục sẽ tăng tỷ lệ tầm soát COVID-19, khuyến khích cha mẹ học sinh thực hiện test nhanh cho con em mình tối thiểu 2 lần/tuần để phòng bệnh từ xa, từ sớm; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trong trường học.

Thanh Mai

Bạn đang đọc bài viết Học sinh các cấp ở Quảng Ninh sẽ học trực tiếp tại trường từ 14/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất