Thứ sáu, 29/03/2024 08:57 (GMT+7)

Học sinh các tỉnh tạm nghỉ do ảnh hưởng của mưa lớn và ngập lụt trên diện rộng

MTĐT -  Thứ hai, 10/10/2022 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vì thời tiết mưa to, ngập lụt các địa phương bắt đầu cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Tại TP Cần Thơ 

Ngày 10/10, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ có văn bản về việc cho trẻ em, học sinh, học viên tự học tại nhà để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của các đợt triều cường trong tháng Chín Âm lịch.

Theo đó, trẻ em bậc học mầm non, học sinh, học viên học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học tự học tại nhà theo hướng dẫn của giáo viên từ ngày 11/10 đến hết ngày 13/10/2022.

Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, Thủ trưởng các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến hoặc dạy bù khi học sinh trở lại trường, đồng thời hướng dẫn cho phụ huynh quản lý học sinh, học viên học tập tại nhà.

tm-img-alt
Nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ ngập sâu.

Tại TP Đà Nẵng

Theo ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang cho biết, tạm thời cho 29 trường học trên địa bàn huyện cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới vì ngập nước.

Trận mưa lớn kéo dài từ chiều 9/10 đến sáng nay (10/10) khiến nhiều khu vực thấp ở huyện ngập cục bộ.

Các trường bị ngập hầu hết nằm rải rác ở các xã Hòa Nhơn, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Khương. Việc cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

tm-img-alt
Trường tiểu học số 2 Hoà Liên ở huyện Hoà Vang, Đà Nẵng bị ngập.

Tại tỉnh Quảng Nam

Nước lũ đang lên gây ngập cục bộ nhiều nơi. Một số địa phương đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, mực nước sông Thu Bồn chưa cao lắm, nhưng mưa lớn làm ngập cục bộ 1 số điểm trên địa bàn huyện như: cầu Khe Sé (xã Quế Lâm), cầu Bánh Ý (xã Quế Lộc) và một số điểm tuyến đường vào xã Ninh Phước. UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương, các ngành kiểm tra chốt, đặt biển báo nguy hiểm không cho người và và phương tiện qua lại, gấp rút khắc phục ngay các điểm sạt lỡ để lưu thông. Còn các trường chỉ đạo các trường học chủ động theo dõi tình hình để cho học sinh nghỉ học.

Theo Trưởng phòng GD-ĐT Duy Xuyên, trước tình hình mưa lớn kéo dài, phòng đã thông báo các trường Tiểu học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học. Đồng thời đề nghị phụ huynh phải đến đón con em về để đảm bảo an toàn.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản giao Sở GD-ĐT, các địa phương và trường học chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học theo tình hình thực tế, diễn biến mưa lũ tại địa phương.

Tại tỉnh Phú Yên

Sáng 10/10, Trưởng phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, các trường trên địa bàn xã Hòa Kiến đã cho học sinh nghỉ học do mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến nước dâng cao.

Cụ thể, từ đêm qua đến rạng sáng nay (10/10), khu vực Phú Yên có mưa to đến rất to, xảy ra ngập lụt ở một số địa phương, gây nguy hiểm nếu để học sinh đến trường. Do đó, các trường trên địa bàn xã Hòa Kiến đã cho học sinh nghỉ học.

Hiện tại, nhiều khu vực trên địa bàn xã Hòa Kiến nước đổ về nhiều, một số tuyến đường giao thông nông thôn bị chia cắt.

Theo đài khí tượng thủy văn tỉnh Phú Yên, trong 24 giờ qua, khu vực Phú Yên có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có nơi mưa to. Dự báo, ngày và đêm nay (10/10), khu vực Phú Yên tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to, với lượng mưa 20- 40mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa dông trên khu vực có khả năng kéo dài trong những ngày tới, thời điểm mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Học sinh các tỉnh tạm nghỉ do ảnh hưởng của mưa lớn và ngập lụt trên diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.