Thứ bảy, 20/04/2024 07:42 (GMT+7)

Học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng tạm dừng đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12

Bình An -  Thứ bảy, 11/12/2021 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 10/12, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tạm dừng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng, các trường sẽ tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 1 theo phương án đã thực hiện từ đầu năm học. Riêng đối với học sinh trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) thì tiếp tục học trực tiếp.

Để đi đến quyết định này, trước đó, Sở GD-ĐT đã tổ chức thăm dò ý kiến đối với phụ huynh lớp 1 về việc tổ chức học trực tiếp. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 9 đến 10/12 và kết quả có hơn 77% phụ huynh đề nghị không tiếp tục dạy học trực tiếp; hơn 13% đề nghị tiếp tục học trực tiếp và hơn 9% không có ý kiến.

Trong hơn 10.000 ý kiến góp ý của phụ huynh, nội dung chủ yếu là đề nghị tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 1; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp khi tình hình dịch được kiểm soát hoặc chờ sang học kì II, qua Tết Nguyên đán sẽ tính phương án.

Ngoài ra, một số phụ huynh bày tỏ mong muốn tổ chức dạy học trực tiếp nhưng yêu cầu chia lớp nhỏ 10 - 15 học sinh, tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

tm-img-alt
Ngày 6/12 vừa qua, Đà Nẵng đã cho học sinh khối 1 và lớp 8, 9 đi học trực tiếp trở lại.

Được biết, thời gian tới, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng tiếp tục phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện nghiên cứu, sớm bổ sung, điều chỉnh hình thức dạy học cho học sinh lớp 1 nói riêng, học sinh các cấp học, bậc học nói chung nhằm bảo đảm hiệu quả, chất lượng dạy học trong tình hình mới.

Trước đó, ngày 6/12, Đà Nẵng vừa mới được tổ chức cho học sinh lớp 1 đi học trực tiếp. Hiện, Đà Nẵng đang tổ chức học trực tiếp đối với khối 8,9 và toàn bộ khối THPT. Riêng học sinh xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) thì đi học trực tiếp toàn bộ.

Theo ghi nhận của Môi trường và Đô thị Việt Nam, tính đến ngày 10/12, trên địa bàn Đà Nẵng có 29 trường tiểu học (29%) chưa thể tiến hành dạy học trực tiếp hoặc chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến vì trường ở vùng dịch cấp độ 3, mức độ 3; có 18 trường tiểu học (18%) phải kết hợp vừa tổ chức dạy học trực tiếp, vừa dạy học trực tuyến đối với những lớp phát sinh các trường hợp F liên quan trong giáo viên, học sinh hoặc giáo viên, học sinh đang ở vùng dịch cấp độ 3, mức độ 3.

Đặc biệt, những ngày qua, số ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng đang có chiều hướng tăng nhanh trở lại và số F0 ngoài cộng đồng cũng khá cao. Tính đến nay, thành phố này đang có 7 phường mức độ dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao, tương ứng với vùng cam), trong đó quận Liên Chiểu có 5 phường, 2 phường còn lại thuộc quận Thanh Khê và Sơn Trà.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng tạm dừng đến trường học trực tiếp từ ngày 13/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...