Thứ năm, 28/03/2024 22:27 (GMT+7)

Học sinh lớp 1 tựu trường sớm 2 tuần trước lễ khai giảng

An Hạ -  Thứ hai, 22/08/2022 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 22/8, nhiều trường học trên toàn quốc sẽ đón học sinh lớp 1 tựu trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo kế hoạch năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 5/8, khai giảng năm học mới diễn ra vào ngày 5/9 như mọi năm.

Học sinh được tựu trường sớm nhất trước một tuần, tức ngày 29/8. Riêng với lớp 1, các trường có thể tổ chức tựu trường sớm hơn ngày khai giảng hai tuần, tức ngày 22/8.

Các địa phương Hà Nam, Hải Dương, Hậu Giang, Hòa Bình, Bến Tre, Đắk Nông, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bắc Giang, Hà Nội, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bạc Liêu, Lai Châu, Lâm Đồng, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Bình, Bình Phước… đều thông báo sẽ đón học sinh lớp 1 vào 22/8.

Hôm nay, hơn 1,9 triệu học sinh lớp 1 trên cả nước chính thức tựu trường.

Đón học sinh đi học trở lại, các trường đều tăng cường rà soát các điều kiện cơ sở vật chất như đường điện, ống nước, bàn ghế, cầu thang, quạt điện… nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, phòng tránh tai nạn thương tích.

Đến thời điểm này, hầu hết các địa phương cũng đã công bố lịch tựu trường của học sinh các cấp. Trong đó, ưu tiên học sinh lớp 1 tựu trường sớm để có thời gian nhận lớp, làm quen.

Để bảo đảm đón học sinh trở lại trường học an toàn, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã chỉ đạo các nhà trường ưu tiên cao nhất cho việc triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho học sinh, không chủ quan với các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Các nhà trường có trách nhiệm rà soát kỹ hệ thống điện, nước, bàn ghế, cây xanh..., kịp thời phát hiện và phòng ngừa các nguy cơ gây tai nạn thương tích cho học sinh. Các nhà trường đều khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên và các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho ngày tựu trường của học sinh.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh lớp 1 tựu trường sớm 2 tuần trước lễ khai giảng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.