Thứ bảy, 20/04/2024 20:44 (GMT+7)

Học sinh ở nhiều địa phương trên cả nước được trở lại trường từ hôm nay

MTĐT -  Thứ hai, 20/12/2021 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường học trực tiếp để chuẩn bị kiểm tra học kỳ I, từ sáng nay (20/12).

Với việc do tình hình dịch phức tạp tại Hà Nội, từ 20/12, học sinh lớp 12 của các trường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tạm dừng học trực tiếp do tình hình dịch bệnh tại quận này vừa chuyển sang cấp độ 3. Các em sẽ chuyển sang học trực tuyến sau 2 tuần đến trường. Ngoài ra, theo quy định của thành phố, học sinh ở 25 xã, phường khác có dịch cấp độ 3 đều phải tạm dừng đến lớp. Học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên toàn TP. Hà Nội vẫn tiếp tục học trực tuyến từ ngày khai giảng đến nay.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa đề nghị các phòng GD&ĐT, các trường THPT và các trung tâm GDNN-GDTX báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường học trực tiếp, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ 20/12 cho đến khi có thông báo mới. Hiệu trưởng các nhà trường, giám đốc trung tâm GDNN-GDTX thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh về phương án tổ chức dạy học cụ thể.

Còn các địa phương khác trên cả nước thì hôm nay (20/12) là ngày các em học sinh được qua trở lại trường học trực tiếp để chuẩn bị cho đợt kiểm tra học kỳ I sắp tới.

Tại Hải Dương:

Từ ngày 20/12, trẻ mầm non tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố được đi học trở lại nếu các cơ sở bảo đảm điều kiện phòng chống dịch COVID-19. Riêng trường Mầm non xã Liên Hồng và điểm trường khu dân cư Liễu Tràng (phường Tân Hưng) đang được trưng dụng làm nơi cách ly y tế tập trung tạm thời chưa đón trẻ đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, do dịch COVID-19, thành phố Hải Dương cho trẻ mầm non nghỉ học, học sinh các bậc tiểu học, THCS chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 8/11. Ngày 6/12, học sinh tiểu học, THCS đi học trực tiếp trở lại.

UBND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, cũng thông báo từ ngày 20/12, những lớp không có học sinh trong vùng phong tỏa, đang thực hiện cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú tổ chức dạy trực tiếp.

Các điểm trường, trường mầm non tổ chức cho trẻ ăn bán trú, không tổ chức hoạt động ngoại khóa và các hoạt động tập trung đông người. Nhóm lớp có trẻ trong vùng phong tỏa, đang thực hiện cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú thì chưa đón trẻ đến trường.

Tại các trường tiểu học, THCS, THPT, các lớp có thiết bị bảo đảm có thể vừa dạy học trực tiếp trên lớp, vừa dạy học trực tuyến cho học sinh tại cùng một thời điểm, 1 tiết học, môn học được phép dạy tại trường. Những học sinh không đến học trực tiếp tại trường thì học trực tuyến tại nhà.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tại Vĩnh Phúc:

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đồng ý cho học sinh đến trường trở lại. Học sinh lớp 9 và lớp 12 chuyển sang học trực tiếp từ ngày 20/12.

Các em từ lớp 6 trở lên đến lớp từ 27/12, học sinh toàn thành phố đến trường từ ngày 3/1/2022.

Tại Cao Bằng:

UBND TP Cao Bằng ra công văn về việc thông báo cho học sinh đến lớp trở lại và hướng dẫn tổ chức dạy học tại các cơ sở giáo dục sau thời gian tạm nghỉ vì dịch COVID-19.

Theo đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS đến lớp từ ngày 13/12. Riêng Trường Tiểu học Đề Thám, THCS Hòa Chung và THCS Sông Hiến cho học sinh đến trường trở lại từ ngày 20/12.

Tại Thái Nguyên:

UBND thành phố Thái Nguyên ban hành văn bản cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 20/12 để tập trung ôn tập và kiểm tra cuối học kỳ I năm học 2021 - 2022 đối với học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn. Các trường tiểu học không tổ chức ăn bán trú.

Các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, các trường mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học… tiếp tục tạm dừng học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới.

Tại Hậu Giang:

Tỉnh Hậu Giang sẽ thí điểm cho học sinh học trực tiếp tại 3 điểm trường THPT trên địa bàn thành phố Vị Thanh, gồm trường THPT Chiêm Thành Tấn, THPT Vị Thanh và THPT chuyên Vị Thanh từ ngày 20/12.

Tất cả học sinh, giáo viên phải đảm bảo tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 mới đến trường. Khi học sinh trở lại học trực tiếp, canteen trong trường học không được hoạt động. Các trường bố trí giãn cách, không tập trung đông; chủ động xây dựng các phương án dạy trực tiếp kết hợp bổ sung trang thiết bị giảng dạy trực tuyến hiệu quả lâu dài.

Tại Long An:

theo kế hoạch, từ ngày 20/12, học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 tại các trường THCS ở Long An trở lại trường. Học sinh lớp 6 chưa tiêm vaccine nên tỉnh hướng dẫn dựa trên tình hình dịch bệnh tại địa phương để áp dụng phương thức học phù hợp. Nếu tình hình dịch được kiểm soát, học sinh vẫn đến trường học trực tiếp bình thường.

Trước đó, học sinh THPT ở Long An đã chuyển sang học trực tiếp từ ngày 6/12. Học sinh cấp tiểu học và mầm non sẽ đi học trở lại kể từ ngày 3/1/2022.

An Hạ

Bạn đang đọc bài viết Học sinh ở nhiều địa phương trên cả nước được trở lại trường từ hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất