Thứ năm, 25/04/2024 13:56 (GMT+7)

Học sinh các địa phương đang được học tập theo cách nào?

MTĐT -  Thứ hai, 20/09/2021 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 25 tỉnh, thành dạy học trực tiếp, 24 tỉnh dạy học trực tuyến và 14 tỉnh kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

tm-img-alt
Thống kê mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo đêm 19/9, cho biết cả nước:

+ Có 25 tỉnh, thành dạy học trực tiếp, đây là những địa phương ít ảnh hưởng của dịch Covid-19 hoặc đã khống chế được dịch bệnh.

+ Có 24 tỉnh thành dạy trực tuyến và qua truyền hình. Các địa phương như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương… đều đang tổ chức dạy học trực tuyến.

+ Có 14 tỉnh, thành đang kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình. Đây những tỉnh căn cứ tình hình khoanh vùng dịch giữ các thành phố, thị trấn và huyện.

Để ứng phó với dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022.

+ Đối với lớp 1 và lớp 2, Bộ GD-ĐT hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiên cứu chương trình môn học, các mạch nội dung, kiến thức, chủ đề học tập và nội dung trong sách giáo khoa; từ đó xây dựng các chủ đề dạy học trên cơ sở tích hợp một số nội dung và yêu cầu cần đạt.

Ở môn Tiếng Việt 1, giáo viên được phép căn cứ vào trình độ học sinh để chủ động phân phối nội dung, thời lượng dạy học sao cho đảm bảo học sinh đạt được các yêu cầu cần đạt của môn học một cách chắn chắn và không để tình trạng học sinh không biết đọc, không biết viết khi lên lớp 2.

Ở một số môn học khác, trong một vài chủ đề học tập, giáo viên phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn các em thực hành yêu cầu cần đạt. Thầy cô cũng được linh hoạt thay đổi kế hoạch dạy học môn học để tổ chức dạy học một số chủ đề tại nhà trường.

+Với các lớp từ 3 đến 12, trường tổ chức dạy học trực tuyến là chủ đạo, dạy học trên truyền hình là bổ trợ, ưu tiên cho các lớp cuối cấp. Các sở hướng dẫn tổ chức tiết học, giờ học trực tuyến không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh khi phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại, tivi.

Tùy vào điều kiện thực tế của mỗi địa phương, trường có thể tổ chức dạy học nhiều hơn 6 buổi/tuần. Bên cạnh đó, các trường chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng viễn thông để tổ chức triển khai dạy học trực tuyến khi cần thiết./.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Học sinh các địa phương đang được học tập theo cách nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới