Thứ năm, 28/03/2024 20:23 (GMT+7)

Học sinh TP.HCM có thể nghỉ học nếu bão số 9 có diễn biến phức tạp

MTĐT -  Thứ sáu, 23/11/2018 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 23/11, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo khẩn gửi các cơ sở giáo dục, trường học về công tác khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với bão số 9.

Theo đó, các cơ sở giáo dục, trường học không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian bão số 9 di chuyển vào đất liền. Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học chủ động báo cáo tình hình. Trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp và không thể đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục, đề nghị UBND các quận, huyện trao đổi với Sở để có thông báo cho học sinh nghỉ học.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Trí Thức Trẻ.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng đề nghị các trường nâng cao ý thức cảnh giác cao độ. Cũng như theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi bão di chuyển, trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học. 

Bên cạnh đó, cần phải có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học trên địa bàn TP và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh, rất nhanh đổ bộ trực tiếp vào TP. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi bão di chuyển. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp với cha mẹ học sinh quản lý học sinh để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Được biết, vào lúc 4h sáng 23/11, vị trí tâm bão số 9 (có tên quốc tế là Usagi) ở trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa, cách đất liền các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 450 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 100 km tính từ tâm bão. Dự báo ngày và đêm nay, bão sẽ di chuyển theo hướng Tây, Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 -15 km và có khả năng mạnh thêm. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Học sinh TP.HCM có thể nghỉ học nếu bão số 9 có diễn biến phức tạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.