Thứ bảy, 20/04/2024 22:45 (GMT+7)

Học sinh Trường iSchool Nha Trang nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

MTĐT -  Thứ sáu, 18/11/2022 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đại diện Trường iSchool Nha Trang cho biết, tính đến khoảng 11 giờ cùng ngày, có hơn 200 học sinh của trường nghi bị ngộ độc thực phẩm đang theo dõi, điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Trường iShool Nha Trang. Nguồn: internet

Sáng nay (18/11), lãnh đạo Trường iShool Nha Trang gồm 3 cấp học đã đến các bệnh viện trên địa bàn TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để thăm hỏi các học sinh sau khi xảy ra tình trạng học sinh nhập viện hàng loạt vì các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm

Trước đó, vào trưa 17/11, các học sinh này ăn bán trú tại trường, gồm các món: cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt heo. Đến chiều tối và đêm, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt… được phụ huynh đưa đi nhập viện. Hiện tình trạng sức khỏe các học sinh ổn định, chưa có trường hợp nặng.

Bác sỹ Trần Bảo Anh, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa xác nhận, đến 9 giờ ngày 18/11, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 44 học sinh của Trường iSchool Nha Trang, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

Trưa 18/11, đại diện Trường iSchool Nha Trang cho biết, tính đến khoảng 11 giờ cùng ngày, có hơn 200 học sinh của trường nghi bị ngộ độc thực phẩm đang theo dõi, điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hàng chục học sinh trường iSCHOOOL Nha Trang nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở đã yêu cầu nhà trường phối hợp tích cực với cha mẹ học sinh, các cơ sở y tế để chăm sóc, điều trị học sinh bị ngộ độc, không để tình trạng xấu thêm. Đồng thời, yêu cầu trường phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vì sao nguyên nhân vụ việc.

Đại diện nhà trường cho biết, các thực phẩm tổ chức bán trú của trường được lưu mẫu tại bếp ăn bán trú theo quy định. Sau khi xảy ra sự việc trên, trường đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Khánh Hòa) để lấy mẫu kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân.

Trường đã và đang tổ chức đoàn cán bộ, giáo viên đến thăm hỏi các học sinh của trường đang theo dõi, điều trị tại các bệnh viện. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang điều tra, xử lý, sớm khắc phục.

Được biết, Trường iSchool Nha Trang hiện có khoảng 800 học sinh tiểu học, THCS và THPT ăn bán trú.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Trường iSchool Nha Trang nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất