Thứ sáu, 29/03/2024 09:02 (GMT+7)

Học viện An ninh nhân dân đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

MTĐT -  Thứ ba, 26/10/2021 12:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Chiến công hạng Nhất và dự khai giảng năm học mới 2021-2022, nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Học viện An ninh nhân dân (ANND).

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các đồng chí Phan Đình Trạc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao, cùng đại diện các Ban, Bộ - Ngành Trung ương; các Cục và nhiều đơn vị chức năng của Bộ Công an, Học viện, trường CAND, Công an các đơn vị - địa phương; các Nhà giáo, Tướng lĩnh, Nhà khoa học trong lực lượng CAND, đại diện các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Học viện ANND các thời kỳ... 

Chủ nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Học viện ANND đã đạt được trong suốt 75 năm qua. Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Quốc gia, gìn giữ trật tự, an toàn xã hội của đất nước, Học viện ANND vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý, trong đó có Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, hai lần được phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Đặc biệt, lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 8 lần tới thăm trường. "Tấm Huy chương Chiến công hạng Nhất mà các đồng chí đón nhận hôm nay, là sự ghi nhận những thành tích, đóng góp của Học viện trong những năm qua”- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Học viện An ninh nhân dân đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất ảnh 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Học viện ANND. Nguồn: BCA

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Học viện An ninh nhân dân vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện; Huân chương Chiến công hạng Ba cho Thiếu tướng Lê Ngọc An, Phó Giám đốc Học viện.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng đã đánh trống khai giảng năm học mới của Học viện An ninh nhân dân.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đồng chí Phó Giám đốc Học viện ANND: Thiếu tướng Trần Kim Hải; Thiếu tướng Trần Anh Vũ và Đại tá Nguyễn Trường Thọ.

Năm 1946, Trường Huấn luyện Công an được thành lập theo Nghị định của Bộ Nội vụ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Đây là ngôi trường đầu tiên của lực lượng Công an cách mạng và là tiền thân của Học viện An ninh nhân dân ngày nay. Sau 75 năm, Học viện An ninh nhân dân đã không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp đào tạo, huấn luyện cán bộ công an, phục vụ yêu cầu nhiệm vụ của đất nước trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và giai đoạn bảo vệ và xây dựng Tổ quốc ngày nay. Riêng giai đoạn kháng chiến chống Mỹ (1954-1974), Trường đã huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho gần 12.000 cán bộ công an chi viện cho chiến trường miền Nam.

Hiện nay, Học viện đào tạo cả ba trình độ: Cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ với 21 loại hình đào tạo, bồi dưỡng; đã mở rộng hợp tác với 23 đối tác song phương tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển và quan hệ đa phương với 76 cơ sở đào tạo thuộc Hiệp hội các cơ sở đào tạo an ninh, cảnh sát quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Học viện An ninh nhân dân đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.