Thứ tư, 24/04/2024 22:46 (GMT+7)

Hơi ấm tình thương từ mô hình “Ai dư thì cho – Ai cần thì nhận”

Hải Vân -  Thứ năm, 08/12/2022 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đi qua những mùa đông lạnh giá, mô hình tủ đồ từ thiện “Ai dư thì cho – Ai cần thì nhận” của Hội chữ thập đỏ (CTĐ) xã phối hợp với trường Tiểu học Việt Lập (Tân Yên, Bắc Giang) thực hiện đã mang đến hơi ấm cho rất nhiều em học sinh nơi đây.

Ở Tân Yên, Bắc Giang, nhắc đến những mô hình giáo dục lòng nhân ái mang lại hiệu quả thiết thực, người ta nghĩ ngay đến ngôi trường Tiểu học Việt Lập với rất nhiều hoạt động giúp đỡ học sinh nghèo.

Trong đó, hoạt động cho và nhận tại tủ đồ dùng từ thiện là một mô hình thu hút được đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình.  Đi qua những mùa đông lạnh giá, mô hình tủ đồ từ thiện “Ai dư thì cho – Ai cần thì nhận” của Hội chữ thập đỏ (CTĐ) xã phối hợp với trường Tiểu học Việt Lập thực hiện đã mang đến hơi ấm cho rất nhiều em học sinh nơi đây. 

Sau hơn hai năm đi vào hoạt động, mô hình tủ đồ dùng từ thiện "Ai dư thì cho - Ai cần thì lấy" của Hội CTD xã Việt Lập, huyện Tân Yên đã mang lại những lợi ích thiết thực và ngày càng phát huy hiệu quả. Xuất phát từ ý tưởng thực hiện một mô hình hoạt động lan toả tấm lòng nhân ái, Hội Chữ thập đỏ xã báo cáo Hội cấp trên và lãnh đạo địa phương.

Được nhất trí chủ trương xã hội hoá nguồn kinh phí từ các hộ kinh doanh trên địa bàn xã, mô hình tủ đồ dùng 0 đồng đã được thực hiện và đặt tại trường Tiểu học Việt Lập vào tháng 7/2020. Nhớ lại  những ngày đầu thực hiện, chị Phí Thị Phượng, Chủ tịch Hội CTĐ xã Việt Lập chia sẻ: “Với mong muốn cùng với chi hội CTĐ nhà trường giáo dục cho các em tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “thương người như thể thương thân”, Hội CTĐ xã đã đưa ra ý tưởng, bàn bạc và có sự đồng thuận, nhất trí cao.

Mô hình được đặt tại trường Tiểu học Việt Lập có nhiều thuận lợi vì được lãnh đạo nhà trường, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh hết lòng ủng hộ. Ban đầu số lượng đồ dùng còn đơn sơ và học sinh cũng rụt rè khi có nhu cầu muốn cho, nhận. Sau nhiều lần liên đội phát động ủng hộ và tặng lại cho học sinh trong trường, giờ đây các em đã không còn e ngại. Việc cho, nhận đồ như một thói quen và niềm vui, hình thành cho các em văn hoá chia sẻ”.   

tm-img-alt
Cô Trần Thị Tập - Hiệu trưởng nhà trường và cô Nguyễn Hồng Anh - Tổng phụ trách đội giúp học sinh lựa chọn quần áo ấm
tm-img-alt
Cô giáo chủ nhiệm giúp các học sinh thử đồ
tm-img-alt
Cô Hồng Anh - Tổng phụ trách Đội thử áo ấm cho em học sinh của liên đội

Buổi sáng đến trường, thấy giáo viên, học sinh nô nức đem đồ đến quyên góp và nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn được những món đồ ưng ý cho mình,  cô Trần Thị Tập – Hiệu trưởng nhà trường không dấu nổi niềm tự hào: “Hoạt động cho, nhận quần áo ấm, đồ dùng từ thiện đã thực sự trở thành ngày hội của cô và trò nhà trường.

Không nhất thiết phải là học sinh khó khăn mới được tặng đồ dùng trong tủ, mô hình này giống như một siêu thị 0đ cho bất cứ ai cần thì lấy. Dù là người được nhận hay được cho đều cảm thấy rất hân hoan”. Đúng như tên gọi của tủ đồ từ thiện, các đồ dùng được cho đi và nhận lại theo đúng nhu cầu. Đồ đã qua sử dụng với người này nhưng còn tốt cũng rất cần cho người khác. Học sinh tham gia hưởng ứng như một sự trao đổi, chia sẻ rất vô tư.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hoạt động quyên góp áo ấm được tập thể sư phạm nhà trường và học sinh, phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình

Là một phụ huynh có 2 con đang học tại trường, chị Minh Ngọc chia sẻ: “Các con lớn rất nhanh, có nhiều bộ quần áo mới mua chưa kịp mặc đến đã ngắn, bỏ đi thì thật lãng phí, mà đi cho thì chẳng biết ai cần.

Nhà trường quyên góp ủng hộ tôi và các con đều thấy rất vui và nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều khi gặp các bạn nhỏ đi học chân không có tất, hoặc mặc chiếc áo rét mỏng không đủ ấm nhìn rất đáng thương.  Hy vọng các đồ dùng còn tốt do mọi người quyên góp sẽ giúp ích cho các bạn học sinh khác đang cần”.  

Cầm trên tay những bộ quần áo ấm còn mới nguyên và những  đồ dùng thiết yếu lựa vừa chọn được từ tủ đồ dùng 0 đồng của Hội Chữ thập đỏ, nhiều bậc phụ huynh vô cùng xúc động và ríu rít gửi lời cảm ơn đến cô và trò nhà trường.

Hoạt động quyên góp cho tủ đồ dùng đồ dùng 0 đồng là một việc làm tuy đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa,  bất cứ ai cũng có thể tham gia. Được đặt tại trường học và có sự quản lý chặt chẽ của Liên đội, hoạt động cho và nhận đồ được thực hiện quy củ, nền nếp và mang lại cảm xúc tích cực cho toàn thể học sinh.

Xuân Quý Mão đang đến gần với rất nhiều hoạt động nhân ái kêu gọi toàn xã hội chung tay vì một tết ấm yêu thương. Hy vọng những hoạt động nhân ái giàu hơi ấm tình người như tủ đồ dùng 0 đồng của Hội CTĐ và trường Tiểu học Việt Lập sẽ được nhân rộng để mùa xuân về với mọi nhà. 

Bạn đang đọc bài viết Hơi ấm tình thương từ mô hình “Ai dư thì cho – Ai cần thì nhận”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.