Thứ sáu, 19/04/2024 20:22 (GMT+7)

Hội An cách ly 33 du khách cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19

Bình An -  Chủ nhật, 08/03/2020 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP Hội An (Quảng Nam) đang cách ly để theo dõi 33 du khách đang tham quan, lưu trú ở phố cổ, đã bay cùng chuyến với cô gái Hà Nội bị nhiễm Covid-19.

Chiều 7/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, đã chủ trì buổi họp khẩn với các ngành chức năng tại TP Hội An để bàn giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết qua công tác xác minh xác định có 33 du khách đang ở Quảng Nam đã đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân ở Hà Nội dương tính với Covid-19.

Trong 33 du khách người nước ngoài thì có 31 người đang lưu trú ở Hội An và 2 đang lưu trú tại thị xã Điện Bàn. Tất cả các du khách đang được cách ly tại chỗ.

Du khách tham quan phố cổ Hội An được đo thân nhiệt.

Hiện, sức khỏe của tất cả những du khách đang được cách ly đều bình thường; ngành y tế thành phố Hội An đã tiến hành lấy mẫu gửi xét nghiệm, triển khai các biện pháp y tế theo quy định.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, tất cả các du khách đều hợp tác trong việc cách ly y tế để theo dõi.

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trước mắt sẽ cách ly những du khách này tại cơ sở lưu trú, trường hợp cần thiết sẽ cách ly tại bệnh viện hoặc các cơ sở đã xác lập.

"UBND tỉnh đã phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng ngành liên quan. Trong đó, đặc biệt phải sớm cung cấp thông tin cho nhân dân TP Hội An và Quảng Nam hiểu được tình hình trên địa bàn", ông Thanh nói.

Du khách tham quan phố cổ Hội An trong mùa dịch Covid-19.

Theo ông Lê Trí Thanh, Quảng Nam sẽ có cách để ứng phó phù hợp, lấy mẫu kiểm tra, ưu tiên tổ chức cách ly tại các cơ sở lưu trú. Trường hợp cần thiết sẽ tổ chức cách ly tập trung tại bệnh viện hoặc tại các cơ sở được xác lập.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng khuyến cáo, người dân không nên quá hoang mang, lo lắng dẫn đến các hành động không phù hợp trong giai đoạn hiện nay, bởi những hành động đó gây tổn hại rất lớn đến cộng đồng, cũng như công tác phòng chống dịch mà tỉnh đang triển khai.

Bạn đang đọc bài viết Hội An cách ly 33 du khách cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...