Thứ sáu, 29/03/2024 20:48 (GMT+7)

Hội An được công nhận là thủ phủ ẩm thực của Việt Nam

MTĐT -  Thứ năm, 23/03/2017 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 22/3, Liên hoan Ẩm thực quốc tế Hội An 2017 chính thức khai mạc tại Vườn tượng An Hội, TP Hội An (Quảng Nam).

Tại đây, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới - Ngài Thomas Andeas Gugler cũng đã trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho TP Hội An.

Liên hoan lần này thu hút 12 đầu bếp đến từ các nước: Đức, Thụy Điển, Slovenia, Bồ Đào Nha, Sri Lanka, Nga, Mauritius, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Đài Loan và Ấn Độ tham dự. Các đầu bếp đã trổ tài nấu nướng ngay tại Vườn tượng An Hội phục vụ theo nhu cầu của thực khách, khiến đông đảo người dân và du khách thích thú.

Đầu bếp Alan Payen đến từ quốc gia Mauritius trổ tài trước hàng trăm khán giả. Ảnh: Hoàng Yến

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới - Ngài Tomas Andeas Gugler chia sẻ: “Thật vinh hạnh khi 2 lần Hội An tổ chức Liên hoan ẩm thực này tôi đều được tham dự. Tham gia Liên hoan lần này cũng là cơ hội để các đầu bếp nước ngoài biết đến món ăn và văn hóa Việt Nam, đặc biệt là phố cổ Hội An. Và chắc chắn trong những ngày diễn ra sự kiện, các đầu bếp trên thế giới cũng như các đầu bếp Việt Nam sẽ có thời gian để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”.

Màn biểu diễn chảo lửa khiến nhiều du khách tò mò thích thú. Ảnh: Hoàng Yến

Những gian hàng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Hoàng Yến

Đây là lần thứ 2 Hội An tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế, điểm đặc biệt của năm nay so với năm trước là người dân và du khách có thể trực tiếp chứng kiến các đầu bếp nổi tiếng trổ tài ngay tại nơi công cộng thay vì phải vào các nhà hàng như năm trước. Ngoài ra, các thực khách còn được trực tiếp vào bếp chế biến cùng các đầu bếp nổi tiếng.

Không gian đậm chất Hội An với những sắc màu đèn lồng lung linh huyền ảo. Ảnh: Hoàng Yến

Những pha biểu diễn chảo lửa, tạo hiệu ứng âm thanh bằng dụng cụ đầu bếp hay đảo trứng nhanh như chớp mắt đã lôi cuốn hàng nghìn người dân và du khách tụ về theo dõi và tham gia cùng Liên hoan.

Màn biểu diễn trứng chiên nhanh như chớp mắt... Ảnh: Hoàng Yến

Một số gương mặt đầu bếp tiêu biểu như đầu bếp Viktor Belyaev đến từ Nga – Người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm phụ trách bếp chính của điện Kremlin; Đầu bếp Gert Klotzke đến từ Thụy Điển – Một trong những đầu bếp chính điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ  trao giải Nobel; Đầu bếp Publis Silva đến từ Sri Lanka – Được xem là gương mặt tiêu biểu nhất trong việc giới thiệu ẩm thực Sri Lanka với thế giới, nguyên là đầu bếp phục vụ nhà vua, quan chức và thủ tướng Sri Lanka,...

Lễ hội là nơi giao lưu, kết nối từ văn hóa đến ẩm thực giữa nhiều quốc gia khác nhau. Ảnh: Hoàng Yến

Đặc biệt, ngay trong đêm khai mạc, đích thân Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới - Ngài Thomas Andeas Gugler cũng đã trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho lãnh đạo thành phố Hội An.

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017 sẽ kéo dài từ ngày 22-26/3 tại Vườn tượng An Hội.

Theo Thể thao & Văn hóa

Bạn đang đọc bài viết Hội An được công nhận là thủ phủ ẩm thực của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới