Thứ năm, 25/04/2024 18:43 (GMT+7)

Hội An lại chìm trong nước lũ, du khách thích thú ngồi thuyền dạo phố

Bình An -  Thứ tư, 12/10/2022 06:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài cùng nước từ thượng nguồn đổ về khiến nước sông dâng cao, gây ngập sâu tại nhiều tuyến đường ở Hội An. Nhiều du khách trong và ngoài nước đã thuê thuyền để tham quan phố cổ theo cách khác biệt.

tm-img-alt

Mưa lớn kéo dài cùng với việc nước từ thượng nguồn đổ về khiến cho nước sông Hoài dâng cao, nhiều khu vực trung tâm phố cổ Hội An của tỉnh Quảng Nam bị ngập sâu trong biển nước.

tm-img-alt
Theo UBND TP Hội An, lúc 13 giờ ngày 11/10, đỉnh lũ của đợt lũ lần này ở Hội An là 2,28m, cao hơn mức báo động ba là 0,28m.
tm-img-alt

Đây là trận lụt thứ 2 trong vòng chưa đầy nửa tháng tại phố cổ Hội An. Trước đó, vào cuối tháng 9, mưa lớn do ảnh hưởng của bão Noru, khiến nhiều tuyến phố ở Hội An cũng bị ngập nước.

tm-img-alt
Việc liên tục bị nước bao vây không chỉ làm cuộc sống bị đảo lộn mà còn ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, mua bán khiến nhiều hộ kinh doanh lo lắng.
tm-img-alt
Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhiều tuyến đường ven sông như Bạch Đằng, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học,... bị ngập sâu, có nơi ngập đến 2-3m. Có nơi nước ngập sâu gần một mét và không thể đi bộ được, người dân phải đi lại bằng thuyền.
tm-img-alt
Nước ngập đến nửa nhà khiến nhiều hàng quán tại phố cổ phải đóng cửa.
tm-img-alt
Người dân Hội An đưa đồ đạc, tài sản ra khỏi vùng bị ngập lụt.
tm-img-alt

Dù nước lũ lên nhanh nhưng thiệt hại ở Hội An là không lớn vì hầu hết người dân nơi này hết sức cảnh giác với lũ lụt nên đã đưa các vật dụng, tài sản có giá trị lên cao bảo quản.

tm-img-alt
Một số tuyến đường ở trung tâm phố cổ Hội An bị ngập nước, nhất là 2 tuyến đường chạy dọc ven sông là Bạch Đằng và Nguyễn Phúc Chu đang ngập sâu 3m.
tm-img-alt
Nước lũ cũng mang theo hàng chục tấn rác tràn về phố cổ. Các công nhân Công ty Cổ phần Công trình công cộng Hội An nỗ lực vớt rác, khơi thông dòng chảy tại cầu An Hội để cho nước lũ nhanh rút.
tm-img-alt
Trong mùa mưa lũ này, các công nhân môi trường có lẽ là những người phải làm việc vất vả nhất.
tm-img-alt
Trái với sự lo lắng về thiên tai, nhiều du khách không bỏ lỡ thời gian thăm thú Hội An. Họ sẵn sàng trả chi phí để được dạo quanh ngắm những khu vực ngập nước.
tm-img-alt

Những du khách nước ngoài thích thú khi lần đầu trải nghiệm ngắm phố cổ Hội An mùa ngập lụt.

tm-img-alt
Tranh thủ ngày phố cổ ngập trong nước lũ, nhiều người dân địa phương đã mang thuyền, ghe nhỏ ra để chở du khách tham quan, kiếm thêm thu nhập.
tm-img-alt

Những ngàu qua, lực lượng chức năng luôn túc trực thường xuyên tại các điểm bị ngập để nhắc nhở du khách phải mặc áo phao và thuyền không được chở quá số người quy định.

tm-img-alt
tm-img-alt
Giá mỗi khách đi ghe là 50.000 đồng, du khách được mặc áo phao đầy đủ để đảm bảo an toàn và được đưa họ đi khắp phố cổ 1 vòng để thưởng cảnh, chụp ảnh.
Bạn đang đọc bài viết Hội An lại chìm trong nước lũ, du khách thích thú ngồi thuyền dạo phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.