Thứ bảy, 20/04/2024 21:40 (GMT+7)

Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang năm 2022 đã được khai mạc

MTĐT -  Thứ sáu, 02/09/2022 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội chợ nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm về thương mại và du lịch, khuyến khích giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử của Tuyên Quang.

tm-img-alt
Khai mạc Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang năm 2022. Nguồn: baotuyenquang

Dự kiến Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022 sẽ tổ chức từ ngày 1/9 đến ngày 8/9.

Hội chợ năm nay với quy mô gần 250 gian hàng của trên 200 tổ chức xúc tiến thương mại, du lịch, doanh nghiệp, hợp tác xã, thương nhân đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Các mặt hàng đa dạng, là sản phẩm chủ lực của các huyện, thành phố, nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ.

Qua đó giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng, phát triển đại lý, mở rộng quan hệ hợp tác, góp phần thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định, Hội chợ lần này có ý nghĩa rất lớn về phương diện kinh tế, xã hội, là dịp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng cũng như tiềm năng, thế mạnh về thương mại, du lịch của tỉnh Tuyên Quang với các địa phương trong cả nước cũng như bạn bè quốc tế. Hội chợ là cầu nối tạo sức hút đối với người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch, hoạt động giao thương, tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP chất lượng cao giữa các doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh Tuyên Quang với các doanh nghiệp, Hợp tác xã của các tỉnh, thành bạn; đây cũng là dịp để người dân, du khách tới tham quan, mua sắm, vui chơi, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong chương trình hội chợ, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao Văn bằng Bảo hộ sở hữu trí tuệ và Chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho 2 sản phẩm chủ lực, đặc sản của tỉnh Tuyên Quang là Chè Shan Tuyết (huyện Na Hang) và Bưởi Soi Hà (huyện Yên Sơn).

tm-img-alt
Cục Sở hữu trí tuệ trao Quyết định chỉ dẫn địa lý Chè Shan Tuyết Na Hang và Bưởi Soi Hà Yên Sơn. Nguồn: baotuyenquang

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội chợ Thương mại - Du lịch Tuyên Quang năm 2022 đã được khai mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung được vẽ bằng lụa vụn.
Dự án "Những bức chân dung từ lụa vụn" đã khởi động, mục tiêu là hỗ trợ các nghệ nhân đằng sau các tác phẩm tranh lụa của Vụn Art.
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất