Thứ tư, 24/04/2024 16:14 (GMT+7)

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang hỗ trợ tích cực phòng, chống dịch

An Nhiên -  Chủ nhật, 25/07/2021 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã huy động, kêu gọi mọi nguồn lực tổng giá trị đạt trên 33 tỉ đồng để giúp đỡ, cùng chính quyền và người dân tham gia phòng, chống dịch.

Chỉ đạo và tuyên truyền hiệu quảcông tác ứng phó với dịch Covid-19

Ngay từ khi có dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện phòng chống dịch kịp thời và phù hợp với từng thời điểm. Chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành Hội, các chi Hội trực thuộc tỉnh Hội phối hợp với ngành y tế và các ban, ngành tại địa phương triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh. Nhanh chóng điều chỉnh phương thức làm việc (chế độ làm việc, hạn chế hội họp) xây dựng và áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn, phù hợp với cơ quan tỉnh Hội.

Thường trực tỉnh Hội, cấp ủy chi bộ thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đảm bảo an toàn cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên của Hội khi triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, không để xảy ra trường hợp bị nhiễm bệnh.

Khi dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng, cán bộ và tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia hỗ trợ tâm lý, hỗ trợ giám sát, phát hiện và vận động các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định, tham gia vận chuyển, cung cấp, hỗ trợ lương thực cho các gia đình bị ảnh hưởng và các bệnh viện, khu cách ly tập trung…Tổ chức 2.300 buổi truyền thông về phòng chống dịch COVID-19, phát trực tiếp 20.000 tờ rơi tới người dân, cập nhật tình hình dịch bệnh cụ thể, nhanh chóng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh chuẩn bị đồ ăn trưa cho các cán bộ y tế, công an trực tại chốt kiểm dịch.

Vận động nguồn lực với tinh thần “tương thân tương ái”

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã tuyên truyền, vận động nguồn lực giúp đỡ triển khai mạnh mẽ và hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19, tổng giá trị hoạt động trong công tác phòng, chống Covid-19 từ 01/01/2020 đến 30/6/2021 toàn tỉnh đạt trên 33 tỷ đồng trong đó:

Năm 2020: Với phong trào chung tay cùng đồng bào cả nước phòng chống dịch Covid  19, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ 216.900 khẩu trang, 33.150 bánh xà phòng, 3,5 tấn gạo; phối hợp với Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh, ngân hàng quốc dân NCB trao 1.600 suất quà trên địa bàn thành phố Bắc Giang và huyện Yên Dũng. Nguồn hỗ trợ từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức, cá nhân chung tay cùng chống dịch Covid - 19,  giá trị 627,5 triệu đồng.

Tỉnh hội phối hợp Tỉnh Đoàn thanh niên và Tập đoàn APec Việt Nam, CLB Hành trình xanh triển khai mô hình tặng quà miễn phí tại “Siêu Thị 0 đồng ” ở Thành phố Bắc Giang, mỗi ngày cấp phát 250 suất, mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng trong thời gian 3 tháng; mô hình “Chuyến xe Hạnh phúc”, “Chợ nhân đạo” được triển khai trao tặng tại 10 huyện, thành phố cho người nghèo hỗ trợ chống dịch Covid - 19, tổng số tiền do Tập đoàn xây dựng APec Việt Nam và Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ trên 2 tỷ đồng...

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động và tổ chức tiếp nhận hàng hóa của các tổ chức, đơn vị, cá nhân.

Từ đầu tháng 5/2021, dịch bệnh Covid-19 bất ngờ quay lại Việt Nam và ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Bắc Giang. Công tác vận động nguồn lực và phối hợp triển khai các hoạt động ứng phó với dịch Covid-19 được tỉnh Hội triển khai mạnh mẽ và hiệu quả.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động và tổ chức tiếp nhận tiền mặt và hàng hóa của gần 300 tổ chức, đơn vị, cá nhân điển hình như: Trung ương Hội Chữ đỏ Việt Nam, Hội CTĐ Thành phố Hà Nội, CLB Báo chí Bắc Giang tại Hà Nôi, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh: Phú Thọ, Quảng Nam, Bình Thuận, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Quảng Bình, Đồng Nai, Hải Phòng, Bình Dương, Đắc Lắc, Quảng Trị, Sơn La…

Ngoài ra, trên 1 triệu khẩu trang y tế 4 lớp, gần 30.000 khẩu trang N95, 3.000 bộ kit, 500 thùng nước Yến sào, 10.000 kính chắn giọt bắn, gần 40.000 bộ phòng dịch, 45.000 chai súc miệng, 25.000 chai sát khuẩn, gần 7.000 chai nước các loại, 720.000 gói dầu gội đầu, 50 tấn gạo, 9.500 thùng mì tôm, trên 1.000 giường gấp, hàng trăm quạt điện, điều hòa, đồ dùng thiết yếu...10 tấn rau của quả, 2.100 thùng sữa, 54.000 quả trứng và hàng trăm nghìn suất nhu yếu phẩm với số tiền trị giá trên 21 tỷ đồng. Đã được các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh gửi về quỹ phòng chống dịch Covid 19 của Bắc Giang .

Tỉnh Hội cũng đã phân bổ hàng hóa và tổ chức trên 150 buổi tặng quà tại 10 huyện, thành phố, các Bệnh viện, khu cách ly, các điểm chốt, các khu công nghiệp, các bác sỹ tuyến đầu chống dịch và cán bộ, chiến sỹ làm việc tại các khu cách ly trong toàn tỉnh.

Công tác thành lập các mô hình, các đội trong việc xử lý ứng phó phòng, chống dịch cũng đã được tỉnh Hội đẩy mạnh. Đội vận chuyển đỏ trực thuộc tỉnh Hội với 40 thành viên tham gia để vận chuyển hàng hóa đến các khu vực bị phong tỏa, cách ly xã hội trong toàn tỉnh. Đội vận chuyển, bốc xếp đã vận chuyển hàng trăm lượt hàng hóa cứu trợ cho người dân bị cách ly, phong tỏa xã hội kịp thời.

Vận động đội xe tình nguyện với 10 xe ô tô cùng 30 tình nguyện viên bốc vác thường xuyên hỗ trợ vận chuyển hàng hóa của các đơn vị, tổ chức ủng hộ về kho tỉnh Hội và vận chuyển hàng trăm lượt hàng hóa đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Vận động đội bốc vác với trên 30 thành viên tham gia thường xuyên hỗ trợ Tỉnh hội bốc hàng hóa vào kho và lên xe ô tô vận chuyển đến các điểm tặng quà.

Ngoài ra Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố và các chi hội trực thuộc Tỉnh Hội cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực và tổ chức thăm tặng quà các khu cách ly tại địa phương, tổng giá trị trên 10 tỷ đồng.

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, với sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cùng các cấp Hội cơ sở, cán bộ, hội viên, Thanh thiếu niên, TNV Chữ thập đỏ của toàn tỉnh quyết tâm chung tay dập dịch, không quản ngại ngày đêm, đi vào những điểm xung yếu, nguy hiểm nhất để mang những chuyến hàng nghĩa tình đến những nơi có dịch, những điểm cách ly y tế và đặc biệt là tới tận tay các y, bác sỹ, các chiến sỹ lực lược vũ trang nhân dân đang ngày đêm chống dịch.

Bên cạnh đó công tác chăm sóc sức khỏe - Hiến máu tình nguyện luôn được quan tâm chú trọng. Tỉnh hội thường xuyên tham mưu với Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh ban hành các văn bản, tuyên truyền động viên và cho phép tổ chức các hoạt động HMTN trong điều kiện đảm bao an toàn chống dịch, đáp ứng nhu cầu máu điều trị trong các bệnh viện.

Ngoài các hoạt động công tác cứu trợ hoạt động đợt cao điểm, tỉnh Hội tiếp tục ra lời kêu gọi các cấp Hội cơ sở, cán bộ, hội viên, Thanh thiếu niên, TNV Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm trong tỉnh chung tay ủng hộ các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho nhân dân TP Hồ Chí Minh đang bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19./.

Bạn đang đọc bài viết Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang hỗ trợ tích cực phòng, chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.