Thứ bảy, 20/04/2024 07:07 (GMT+7)

Quận Bắc Từ Liêm chỉ đạo P.Minh Khai xử lý phản ánh của MT&ĐT VN

Trang Triệu - Trung Hiếu -  Thứ tư, 11/04/2018 13:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị VN có loạt bài về bãi tập kết xương gây ô nhiễm ở phường Minh Khai, không chỉ có UBND phường Minh Khai mà UBND quận Bắc Từ Liêm cũng đã vào cuộc để xử lý sai phạm trên.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: "Hành trình truy tìm hàng trăm bao tải xương bốc mùi ở đường Phú Minh" ngày 2/4/2018, phản ánh về tình trạng bãi tập kết xương gần đoạn đường Phú Minh có mùi hôi nồng nặc khó chịu. 

Hàng trăm bao tải xương động vật đang phân hủy được tập kết ở đường mương dẫn ra đồng Diễn, đường Phú Minh (Phường Minh Khai)

Trao đổi với PV ông Phạm Quang Hưng – Phó chủ tịch UBND phường Minh Khai cho biết, đã triệu tập Nguyễn Đình Điều sống tại Tổ dân phố Văn Trì 3, phường Minh Khai lên ủy ban phường làm việc. 

“Chúng tôi đã yêu cầu ông Điều không được chở tập kết xương trên địa bàn nữa để tránh gây ô nhiễm môi trường. Và chắc chắn trong một vài hôm tới ông ấy sẽ không tập kết xương tại vị trí mương N5 này nữa”. Ông Hưng khẳng định.

Tiếp đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử lại có bài "UBND phường Minh Khai yêu cầu di dời bãi tập kết xương gây ô nhiễm" đăng ngày 5/4/2018.

Như đã đưa tin, trong biên bản làm việc của UBND phường Minh Khai có ghi rõ ý kiến của ông Điều: "Tôi nhất trí di chuyển phần xương trâu bò trên và sẽ không tập kết xương trâu bò đặt trên địa bàn phường Minh Khai. Nếu tái vi phạm tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật". 

Bên cạnh đó, Kết luận của UBND phường Minh Khai cũng có nêu: "UBND phường Minh Khai yêu cầu ông Điều di chuyển toàn bộ phần xương trâu bò đang tập kết tại khu vực mương N5 xong trước ngày 5/4/2018".

"Tôi nhất trí di chuyển phần xương trâu bò trên và sẽ không tập kết xương trâu bò đặt trên địa bàn phường Minh Khai. Nếu tái vi phạm tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Điều khẳng định với UBND phường Minh Khai

Tuy nhiên chiều ngày 5/4, theo thông tin từ phía người dân cho biết, ông Điều mới chỉ chuyển một nửa số bao tải xương tập kết tại Phú Minh. Ngày 10/4, theo quan sát thực tế của PV tại hiện trường vẫn còn khoẳng hơn 20 bao tải xương chưa được di dời.

Ngày 10/4, theo quan sát thực tế của PV tại hiện trường vẫn còn khoẳng hơn 20 bao tải xương chưa được di dời.

Ngày 11/4, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Quốc Trọng được ủy quyền trả lời báo chí về vụ việc. Ông Trọng cho biết: "Hôm nay tôi cũng đã trực tiếp xuống hiện trường để ghi nhận, đúng là vẫn còn hơn chục bao tải xương chưa được di dời".

"UBND phường Minh Khai cũng cảm ơn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin đến phường, trưa nay tôi sẽ gặp trực tiếp ông Điều đề nghị trong ngày hôm nay và ngày mai phải dọn sạch những bao tải xương gây ô nhiễm để không làm ảnh hưởng tới người dân", ông Trọng chia sẻ thêm.

Vấn đề ô nhiễm bởi hàng trăm bao tải xương tập kết tại Phú Minh (phường Minh Khai), sau khi được báo chí phản ánh, UBND quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng có văn bản chỉ đạo UBND phường Minh Khai kiểm tra, xác minh thông tin, xác định rõ nguồn gốc, chủ của các bao tải xương nêu trên sau đó lập hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định.

UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu UBND phường Minh Khai , Phòng Tài nguyên và Môi trường và công an Quận nghiêm túc triển khai thực hiện.

Đồng thời yêu cầu UBND phường Minh Khai, Phòng Tài nguyên và Môi trường và công an quận nghiêm túc triển khai thực hiện.

Hy vọng, UBND phường Minh Khai sẽ sớm giải quyết dứt điểm bãi tập kết xương trên đường Phú Minh để tránh gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết Quận Bắc Từ Liêm chỉ đạo P.Minh Khai xử lý phản ánh của MT&ĐT VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...