Thứ sáu, 29/03/2024 02:48 (GMT+7)

Hội LHPN Việt Nam đồng hành cùng nữ doanh nhân phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh

MTĐT -  Thứ hai, 03/04/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là chia sẻ của Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh tại Hội thảo 'Nữ doanh nhân Việt Nam và Chiến lược Tăng trưởng xanh' do Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức.

Bà Tôn Ngọc Hạnh cho biết: Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 đã xác định các quan điểm, trong đó coi Tăng trưởng xanh là phương thức quan trọng để thực hiện phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tăng trưởng xanh dựa vào thể chế và quản trị hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao, khoa học và công nghệ tiên tiến, chuyển đổi số, kết cấu hạ tầng thông minh và bền vững.

Đặc biệt, Chiến lược cũng xác định Tăng trưởng xanh lấy con người làm trung tâm, giúp giảm thiểu tính dễ bị tổn thương của con người trước biến đổi khí hậu; khuyến khích lối sống có trách nhiệm của từng cá nhân đối với cộng đồng và xã hội, định hướng thế hệ tương lai về văn hoá sống xanh, hình thành xã hội văn minh, hiện đại, hài hoà với thiên nhiên môi trường.

Quan điểm này gắn kết chặt chẽ với sứ mệnh của Hội LHPN Việt Nam, và của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam; trong vai trò là tổ chức tập hợp, đoàn kết phụ nữ, nữ doanh nhân Việt Nam, phát huy tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo, tôn vinh giá trị giới nữ trong hành động vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì một tương lai xanh.

Hội LHPN Việt Nam đồng hành cùng nữ doanh nhân phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững - Ảnh 1.
Uỷ viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh tại Hội thảo "Nữ doanh nhân Việt Nam và Chiến lược Tăng trưởng xanh"

Chung tay cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh nhấn mạnh: "Đặc tính vốn có của giới nữ, đó là tấm lòng nhân ái, có khát vọng, sự bền bỉ, tính kiên trì, có tính lan toả và tác động xã hội. Nhiều nghiên cứu cho thấy trong bảo vệ môi trường, phụ nữ nhạy cảm hơn, quan tâm nhiều hơn, có cái nhìn nhạy cảm về môi trường và sự cần thiết của việc bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai.

Đối với nữ doanh nhân Việt Nam, trước hết, trong mỗi con người nữ doanh nhân Việt Nam, truyền thống phụ nữ Việt Nam vẫn không phai nhạt. Trong kinh doanh, hành động của nữ doanh nhân luôn xuất phát từ trái tim đến trái tim với triết lý kinh doanh "tâm sáng trong kinh doanh tạo nên hạnh phúc cho gia đình, doanh nghiệp và lan toả tới xã hội, cộng đồng".

Trái tim của nữ doanh nhân còn thể hiện ở việc kinh doanh dựa vào tài nguyên thiên nhiên nhưng luôn tìm cách bảo vệ thiên nhiên, trả lại cho thiên nhiên với tấm lòng và sự trân quý. Nguyên tắc kinh doanh liêm chính trong nền kinh tế thị trường cũng được nữ doanh nhân hết sức đề cao, tạo nên những doanh nghiệp trong sạch, chính trực và công bằng giới.

Hội LHPN Việt Nam đồng hành cùng nữ doanh nhân phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững - Ảnh 2.
Hội thảo “Nữ doanh nhân Việt Nam và Chiến lược Tăng trưởng Xanh”

Thực hiện đồng bộ và tích hợp 3 yếu tố của phát triển bền vững ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) là xu thế tất yếu gắn đang được công đồng Doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Cộng đồng Nữ doanh nhân Việt nam nói riêng đang hướng tới triển khai, gắn với "Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn 2050" đã được Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt vào tháng 10/2021.

Kinh doanh bền vững, một "từ khóa" mới mà không mới đang được đăt trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp, mà trong đó, bên cạnh xu hướng đặt sự chú trọng đặc biệt vào các hoạt động Sản xuất kinh doanh có trách nhiệm với môi trường, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thân thiện hơn với môi trường, Các nữ doanh nhân chúng ta đi tiên phong trong thực hiện công bằng giới tại nơi làm việc , xây dựng văn hóa đa dạng bao trùm, kiến tạo những giá trị mới trong văn hóa doanh nghiệp, và giá trị cho cộng đồng ( Social Values). Trong thực tiễn, đã có rất nhiều doanh nghiệp do nữ làm chủ tiên phong trong thực hiện Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững".

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng đưa ra ví dụ điển hình về những nỗ lực của các nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững như nữ doanh nhân Thái Hương (Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam), nữ doanh nhân Cao Ngọc Dung (Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam)…

Năm 2023 sẽ là năm Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, với vai trò là một thành viên của Hội LHPN Việt Nam tiếp tục kết nối và triển khai sâu hơn cho các hội nữ doanh nhân các tỉnh thành trong cả nước; tiếp tục kích hoạt những đặc tính giá trị giới đầy giá trị vốn có của Nữ lãnh đạo, thúc đẩy một cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam quyết tâm tạo ra những sản phẩm, dịch vụ xanh có giá trị vượt trội và có trách nhiệm với môi trường. Nâng cao nhận thức, chia sẻ kinh nghiệm khai thác, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, tài nguyên; ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ số, chuyển đổi số; xây dựng lối sống sanh, chuyển đổi xanh theo nguyên tắc bao trùm…

Hội LHPN Việt Nam đồng hành cùng nữ doanh nhân phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững - Ảnh 3.
Những thông tin hữu ích về tăng trưởng kinh tế xanh cũng như giá trị xã hội đạt được thông qua hoạt động bình đẳng giới tại Việt Nam và các quốc gia đã được chia sẻ

"Với niềm tin rất lớn, tôi tin tưởng rằng Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam VAWE - nơi hội tụ sức mạnh chung, trở thành kênh quy tụ và phát huy nhiều nhất sức mạnh từ các nữ doanh nhân - cùng nhau tạo dựng hình ảnh và lan toả thông điệp một Cộng đồng Nữ doanh nhân Việt Nam cam kết mạnh mẽ, chung tay hành động, kiến tạo giá trị cho một Việt Nam tăng trưởng xanh và công bằng giới. Xây dựng một không gian phát triển bền vững, theo chiều sâu và hạnh phúc, không chỉ cho hiện tại mà còn cho những thế hệ mai sau.

Với hơn 18 triệu hội viên trên khắp các vùng miền của tổ quốc, Hội LHPN Việt Nam, sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và các ngành, các địa phương, cùng Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam nỗ lực tuyên truyền vận động, kết nối, lan toả các thông điệp về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; thúc đẩy lối sống xanh, tiêu dùng và mua sắm xanh; đưa tăng trưởng xanh thành ứng xử văn hoá, lối sống hàng ngày; góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Tăng trưởng xanh", Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Hội LHPN Việt Nam đồng hành cùng nữ doanh nhân phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Phụ nữ Việt Nam

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.