Thứ sáu, 29/03/2024 22:27 (GMT+7)

Hội nghị ASEAN về môi trường năm 2020 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ hai, 02/03/2020 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng là địa điểm tổ chức nhiều hội nghị quan trọng là bởi nơi đây nhận được nhiều thiện cảm và ghi dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế...

Năm 2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về môi trường biển và đới bờ lần thứ 21, Hội nghị các quan chức cao cấp ASEAN về môi trường lần thứ 31 và các Hội nghị khác có liên quan.

Các sự kiện trên dự kiến sẽ diễn ra trong tháng Năm và tháng Tám tại thành phố biển Đà Nẵng.

Một góc thành phố biển Đà Nẵng. (Nguồn: TTXVN)

Theo hướng dẫn tổ chức các Hội nghị Bộ trưởng và Hội nghị quan chức cao cấp chuyên ngành trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Ban thư ký ASEAN 2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì tổ chức các sự kiện trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Để chuẩn bị tốt cho việc tổ chức các sự kiện trên, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giao Tổng cục Môi trường (đơn vị đầu mối các hoạt động hợp tác ASEAN về môi trường) chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan chuẩn bị các khâu tổ chức.

Dự kiến, Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về môi trường biển và đới bờ lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/5; Hội nghị ASEAN lần thứ 31 và các Hội nghị khác có liên quan sẽ diễn ra từ ngày 16-22/8.

Việc Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ban thư ký ASEAN quyết định lựa chọn thành phố Đà Nẵng là địa điểm tổ chức các Hội nghị là bởi thành phố này nhận được nhiều thiện cảm và ghi dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế thông qua việc được lựa chọn là địa điểm tổ chức thành công nhiều Hội nghị quốc tế lớn và quan trọng.

Đà Nẵng hiện là thành phố thứ 2 ở Việt Nam nhận được giải thưởng Thành phố bền vững về môi trường ASEAN năm 2011 và là một trong ba thành phố ở Việt Nam tham gia vào mạng lưới các Thành phố thông minh của ASEAN năm 2018.

Ngoài ra, việc tổ chức các sự kiện quan trọng về môi trường cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu và quảng bá về văn hóa và hình ảnh đất nước, con người từ nhiều vùng, miền khác nhau của đất nước./.

Theo Hùng Võ/VietnamPlus

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị ASEAN về môi trường năm 2020 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới