Thứ sáu, 29/03/2024 17:45 (GMT+7)

Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4

MTĐT -  Thứ ba, 29/09/2015 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn)- Sáng 29.9.2015,Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4 và các sự kiện liên quan năm 2015 được tổ chức vào 02 ngày 29 và 30 tháng 9 năm 2015 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình,Hà Nội.

Mục tiêu của Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá các kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại và những bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn 2011 - 2015; kịp thời phát hiện và tuyên dương các điển hình tiên tiến trong hoạt động bảo vệ môi trường giai đoạn 2011 - 2015; tăng cường các phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, nhằm đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển bền vững đất nước; xác định những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 - 2020.

Trong hai ngày diễn ra Hội nghị sẽ có 05 sự kiện chính được tổ chức. Ngày 29/9 sẽ tổ chức Hội thảo Quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; Hội thảo Khoa học công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Hội thảo Khoa học công nghệ phục vụ Bảo tồn thiên nhiên,đa dạng sinh học...Khai mạc triển lãm Quốc tế về bảo vệ môi trường.Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường giai đoạn 2011-2015; . Ngày 30/9 sẽ diễn ra Phiên toàn thể Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ IV.

Mục tiêu của Phiên toàn thể Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ IV nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn 2011 - 2015; xác định những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 - 2020 nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 03 tháng 6 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với quyết tâm đưa công tác bảo vệ môi trường lên tầm cao mới, xứng đáng là một trong ba trụ cột của phát triển bền vững.

Hội thảo Quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường tổ chức với mục tiêu: (1) Thống nhất nhận thức về những vấn đề môi trường lớn đặt ra đối với đất nước ta, xác định các nhiệm vụ trọng tâm và đề xuất các giải pháp đột phá nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong giai đoạn 2016 - 2020 để báo cáo trước Phiên toàn thể tại Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV; (2) Tạo lập diễn đàn đối tác công tư để các nhà quản lý các cấp, các chuyên gia trao đổi, thảo luận, đánh giá về các vấn đề môi trường, các nhiệm vụ và giải pháp tăng cường công tác bảo vệ môi trường ở Việt Nam.

Hội thảo Khoa học công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường được tổ chức với mục tiêu: Đánh giá thực trạng áp dụng và triển khai các tiến bộ khoa học và ứng dụng công nghệ trong công tác bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học, giai đoạn 2011 - 2015; Đề xuất và định hướng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học trong giai đoạn 2016 - 2020.

Bên cạnh sự kiện quan trọng này là Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường giai đoạn 2011-2015 được truyền hình trực tiếp trên VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội vào tối ngày 29 tháng 9 năm 2015.Lễ tuyên dương nhằm biểu dương, ghi nhận và tôn vinh các tổ chức, cá nhân điển hình, tiên tiến, xuất sắc có nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội trong hoạt động bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn 2011 - 2015; cổ động, khuyến khích liên tục cho các phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, nhằm đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển bền vững đất nước.

Ngoài ra, Triển lãm Quốc tế về môi trường cũng được diễn ra trong 02 ngày 29 và 30 tháng 9 năm 2015, mở cửa tự do nhằm khuyến khích đông đảo các tổ chức, cá nhân vào tham quan. Triển lãm được tổ chức trong khuôn viên của Trung tâm Hội nghị quốc gia với khoảng 60 gian hàng của các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động trong lĩnh vực môi trường hoặc liên quan tới môi trường.

Được biết, Hội nghị Môi trường toàn quốc là sự kiện lớn do Bộ Tài nguyên và môi trường tổ chức định kỳ 5 năm/lần. Đây là sự kiện quan trọng, thiết thực đối với tất cả những người quan tâm và có trách nhiệm đối với công tác bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, những ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, nhà khoa học trong toàn quốc tại Hội nghị sẽ được Bộ Tài nguyên và môi trường hợp thành những kiến nghị, định hướng chủ đạo trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong thời gian tới để báo cáo Chính phủ.

Thông qua Hội nghị lần này, Bộ Tài nguyên và môi trường cũng mong muốn gửi đi một thông điệp, một cam kết mạnh mẽ đến mọi người dân và toàn xã hội hãy tiếp tục chung tay bảo vệ, gìn giữ môi trường bằng những suy nghĩ và hành động thiết thực nhất để bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta giảm thiểu và không bị ô nhiễm; giữ cho môi trường luôn Xanh - Sạch - Đẹp.

Theo ông Vũ Minh Sơn- Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền khẳng định, trong những năm qua, việc tổ chức Hội nghị Môi trường toàn quốc định kỳ 5 năm đã trở thành thông lệ, mang lại những hiệu quả thiết thực và đã trở thành ngày hội lớn cho tất cả những người quan tâm và có trách nhiệm đối với công tác bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Đồng Xuân Thụ

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ