Thứ tư, 24/04/2024 18:18 (GMT+7)

Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới 2023: Định hình Chính phủ tương lai

MTĐT -  Thứ hai, 13/02/2023 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

20 tổng thống dự Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới 2023 (WGS) được tổ chức tại các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) trong hai ngày 13-14/2 năm nay.

Do một nhóm chuyên gia lập ra vào năm 2013, Hội nghị Thượng đỉnh Chính phủ Thế giới được tổ chức thường niên tại Dubai như một diễn dàn cho các quan chức chính phủ và các nhà lãnh đạo tư tưởng.

Với chủ đề "Định hình các Chính phủ tương lai," WGS 2023 dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 13-14/2 tại Dubai.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: World Government Summit)

Phái đoàn Ai Cập do Tổng thống El-Sisi dẫn đầu tham dự WGS 2023 với tư cách khách mời danh dự. Theo dự kiến, tại các phiên thảo luận, Tổng thống El-Sisi sẽ giới thiệu các chiến lược và những ưu tiên của chính phủ Ai Cập ở các cấp độ kinh tế và phát triển.

WGS cũng là diễn đàn để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và khu vực tư nhân bàn thảo các chính sách của chính phủ cũng như vấn đề đổi mới công nghệ và nhiều chủ đề khác.

WGS 2023 sẽ chứng kiến sự tham gia của 20 tổng thống, trong đó có Tổng thống Senegal đồng thời là Chủ tịch Liên minh châu Phi (AU) Macky Sall, Tổng thống Paraguay Mario Abdo Benitez và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev.

Hơn 250 bộ trưởng, hơn 10.000 quan chức chính phủ, các nhà lãnh đạo tư tưởng và chuyên gia toàn cầu trên khắp thế giới, cùng đại diện của hơn 80 tổ chức quốc tế và khu vực sẽ tham gia sự kiện này.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới 2023: Định hình Chính phủ tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.