Thứ tư, 17/04/2024 00:46 (GMT+7)

Hội nghị triển khai công tác Đảng 2013

MTĐT -  Thứ sáu, 25/01/2013 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

​"Đối với các cơ quan chiến lược, hoạch định chính sách như Bộ TN&MT, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu, trọng tâm xuyên suốt của Đảng bộ”

Đó là phát biểu của đồng chí Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2012 và triển khai nhiệm vụ 2013, diễn ra ngày 23/1 tại Hà Nội.
Đồng chí Đào Ngọc Dung cho rằng, năm 2012, Đảng bộ Bộ TN&MT đã rất nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Các nhiệm vụ về xây dựng văn bản pháp luật, triển khai các Nghị quyết, củng cố phát triển đảng viên được đầu tư.
Nhấn mạnh đến tầm quan trọng việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, đồng chí Đào Ngọc Dung nhận định, ảnh hưởng của tình trạng suy thoái đạo đức, lối sống trong đảng viên ở các cơ quan hoạch định chính sách có ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước.
Đảng bộ Bộ TN&MT cần tiếp tục tìm tòi các giải pháp để thực hiện Chỉ thị 03 về học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, làm sao để mỗi đảng viên nhận thức, học tập, làm theo tấm gương của Người một cách thường xuyên, thiết thực, chứ không sáo mòn, sách vở.
Để các chi bộ cơ sở, đảng bộ vững mạnh, Đảng bộ cần đặc biệt quan tâm đến xiết chặt kỷ cương sinh hoạt, nâng chất lượng sinh hoạt chuyên đề, gắn trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác lãnh đạo tư tưởng, chuyên môn và công tác tổ chức.
Bí thư Đảng ủy Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, năm 2013, Đảng bộ Bộ TN&MT tiếp tục tập trung chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị làm tổ công tác xây dựng văn bản pháp luật, hoàn thiện thể chế, thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, dự án và công tác điều tra cơ bản. Việc thanh tra, kiểm tra là nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 nhằm phát hiện, ngăn ngừa, xử lý vi phạm, đồng thời phát hiện các bất cập trong thể chế để kịp thời bổ sung, điều chỉnh.Bộ cũng sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ và ứng dụng công nghệ mới trong tác nghiệp điều hành.
Trước mắt, trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ đề ra năm 2013, các cấp ủy cụ thể hóa thành chương trình hành động của đơn vị mình và tổ chức cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ đón Tết Quý Tỵ vui tươi, lành mạnh, an toàn. 
Theo báo cáo do đồng chí Vũ Đình Sinh, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ TN&MT trình bày, năm 2012, các cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu, cụ thể hóa và thực hiện tốt các Nghị quyết của Chính phủ.
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Bộ TN&MT và các cấp ủy đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, lề lối làm việc theo hướng sâu sát, cụ thể, thiết thực, kịp thời…
Trong năm 2012, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã Tặng Cờ thi đua cho 6 tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền, 12 tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 3 năm liền, tặng Bằng khen cho 77 đảng viên đạt tiêu chuẩn “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền.
Đảng ủy Bộ TN&M tặng Giấy khen cho 18 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2012, 33 chi bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 3 năm liền…
Theo Nhật Tân/Monre

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị triển khai công tác Đảng 2013. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.