Thứ năm, 25/04/2024 09:10 (GMT+7)

Hội nghị trực tuyến về nhà ở và thị trường bất động sản

Tuấn Anh -  Thứ năm, 21/07/2022 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Bộ Xây dựng và Bộ Nhà ở và Xây dựng Đô thị - Nông thôn Trung Quốc đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về nhà ở và thị trường bất động sản.

tm-img-alt
Các đại biểu tại điểm cầu Bộ Xây dựng

Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Sinh và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ; tại điểm cầu phía Trung Quốc có Thứ trưởng Bộ Nhà ở và Xây dựng Đô thị - Nông thôn Trung Quốc Khương Vạn Vinh (Jiang Wan Rong).

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu tập trung đề cập đến những vấn đề nhằm triển khai hiệu quả cam kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ đã ký kết vào ngày 09/09/2021 và những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Trong đó, bao gồm xây dựng và quản lý nhà ở, phát triển đô thị bền vững, xanh, thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu; phát triển hạ tầng kỹ thuật và xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng...

Hội nghị còn là diễn đàn quan trọng để hai bên cùng trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong việc hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật quản lý Nhà nước về nhà ở và thị trường bất động sản.

Qua đó, cùng đề ra các cơ chế nhằm tạo lập quỹ đất, huy động được nguồn vốn trung hạn và dài hạn phát triển quỹ nhà ở giá rẻ dành cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo tại khu vực đô thị có cơ hội cải thiện chỗ ở.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, trong những năm qua, cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện đường lối đổi mới, Việt Nam đã luôn quan tâm đến lĩnh vực nhà ở và đã ban hành nhiều chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều chương trình phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội dành cho người nghèo và các đối tượng thu nhập thấp.

Đáng chú ý, tại Hội nghị này, hai bên thống nhất trao đổi các chính sách quản lý điều tiết vĩ mô nhằm ổn định thị trường bất động sản tại mỗi nước.

Ông Khương Vạn Vinh, Thứ trưởng Bộ Nhà ở và Xây dựng Đô thị - Nông thôn Trung Quốc tán thành ý kiến đưa ra tại Hội nghị của Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh. Đồng thời, Thứ trưởng Khương Vạn Vinh khẳng định, hai nước sẽ đẩy mạnh kinh tế, cải thiện dân sinh và phát triển cơ sở hạ tầng bền vững sau đại dịch.

Trong khuôn khổ Hội nghị, hai Thứ trưởng cùng thống nhất và khẳng định, Hội nghị là một trong những hoạt động thiết thực góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung và giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Nhà ở và Xây dựng Đô thị - Nông thôn Trung Quốc nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị trực tuyến về nhà ở và thị trường bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành