Thứ năm, 28/03/2024 22:00 (GMT+7)

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý Luật sư Lê Văn Thiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 03/04/2020 20:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội Nhà báo Việt Nam đã có đề nghị xử lý luật sư Lê Văn Thiệp vì đã đăng dòng trạng thái với những lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực, gây bức xúc và phẫn nộ đối với những người làm báo chân chính.

Sự việc xuất phát vào ngày 31/3/2020, trên Mạng xã hội Facebook có một tài khoản người dùng tên Lê Văn Thiệp (Trưởng Văn phòng Luật sư Toàn Cầu) đã đăng dòng trạng thái với nội dung: “Nghe tin Phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ?! Hóa ra “Phỏng vấn sâu sắc” “Tác nghiệp trên giường” sau đó đi mua xe máy mới bị lây? PV có nghề Mát xa ghe nữa cơ đấy. Thật là đẹp mặt! Dễ với Tây lông quá. Khà khà”.

Nội dung được đăng tải trên tài khoản Facebook người dùng tên Lê Văn Thiệp và sau đó đã được gỡ - Ảnh: Chụp lại từ màn hình

Ngay sau đó, nhiều người dùng mạng xã hội cũng như các đồng nghiệp trong giới báo chí đã lên tiếng phê phán Luật sư Lê Văn Thiệp nên chủ tài khoản này đã gỡ bỏ dòng trạng thái nêu trên và thay bằng một dòng trạng thái khác. Trên một số diễn đàn, Luật sư Lê Văn Thiệp ngang nhiên phủ nhận lời lẽ vô đạo đức của mình và tiếp tục có những đáp trả thô tục, vô văn hóa với những người phê phán vị Luật sư này.

Tính đến ngày 31/3/2020, ở Việt Nam chỉ có duy nhất một trường hợp Phóng viên có kết quả dương tính với Covid-19 là Nhà báo Nguyễn Thúy Hằng thuộc biên chế của Báo Vietnam News (Thông tấn xã Việt Nam).

Ngày 01/4/2020, Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam đã gửi văn bản tới Hội Nhà báo Việt Nam phản ánh sự việc này và cho rằng: “Việc dùng những lời lẽ thô tục, nhẫn tâm, nhục mạ của Luật sư Lê Văn Thiệp đã xúc phạm nghiêm trọng đối với uy tín, danh dự của cá nhân Nhà báo Nguyễn Thúy Hằng và Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam”.

Qua kiểm tra, xác minh và theo dõi thông tin, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam nhận thấy: “Trong lúc cả nước đang chung tay chống dịch bệnh Covid-19, việc một Luật sư dùng lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực như vậy đã gây bức xúc và phẫn nội đối với những người làm báo chân chính và dư luận xã hội. Với chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, nhà báo, phóng viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam kính đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội chỉ đạo, xem xét, xác minh và có hình thức xử lý đối với Luật sư Lê Văn Thiệp”, Công văn số 09CV/HNB-BKT do bà Hà Thị Kim Chi - Phó trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam ký nêu rõ. 

Theo Hội Nhà báo Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị xử lý Luật sư Lê Văn Thiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.