Thứ sáu, 19/04/2024 06:37 (GMT+7)

Hội thảo “Truyền thông về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển hướng tới sự phát triển bền vững”

Bình Minh -  Thứ năm, 02/12/2021 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/11, tại thành phố Tuy Hòa, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo “Truyền thông về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển hướng tới sự phát triển bền vững”

tm-img-alt
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Internet

Phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: Hội thảo “Truyền thông về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển hướng tới sự phát triển bền vững” tại tỉnh Phú Yên được đón tiếp các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, truyền thông về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển hướng tới sự phát triển bền vững. Tôi đề nghị quý đại biểu cùng nhau trao đổi thẳng thắn, thảo luận cởi mở, chia sẻ những kinh nghiệm, thành công và những khó khăn vướng mắc, đề xuất các giải pháp khả thi để nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, góp phần vào sự thành công của công tác quản lý nhà nước về phát triển bền vững kinh tế biển.

Hy vọng sau Hội thảo này, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý giá của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và các tổ chức xã hội để công tác truyền thông về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển hướng tới phát triển bền vững đạt hiệu quả hơn nữa.

Trong phần phát biểu của mình, ông Trương Minh Trí – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên giới thiệu về Phú Yên là một trong 28 tỉnh, thành phố ven biển, được thiên nhiên ưu đãi một bờ biển dài, tài nguyên hải sản có trữ lượng lớn và đa dạng về loài. Trong đó phải kể đến cá ngừ đại dương có giá trị xuất khẩu cao. Ngoài ra còn nhiều nguồn lợi hải sản đặc biệt khác như tôm, mực, cua huỳnh đế, ghẹ, sò, hải sâm. Hơn thế, vùng ven biển Phú Yên còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử và các lễ hội đặc sắc của ngư dân, tạo nên những nét văn hóa riêng rất thuận lợi phát triển du lịch tổng hợp, nhất là du lịch biển.

Tại Hội thảo “Truyền thông về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển hướng đến sự phát triển bền vững” tại tỉnh Phú Yên, ông Trương Minh Trí mong muốn với vai trò của tổ chức Đoàn trong công cuộc chung tay bảo vệ tài nguyên và môi trường biển sẽ được các cấp, các ngành và toàn xã hội ghi nhận, đồng thời, trong thời gian tới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia phối hợp cùng các ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo vệ tài nguyên và môi trường biển trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Hội thảo cũng đã nghe 4 tham luận là đại diện các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, truyền thông về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển hướng tới sự phát triển bền vững. Trong đó đáng chú ý nhất là tham luận của PGS.TS Nguyễn Chu Hồi - Phó Chủ tịch thường trực Hội nghề Cá Việt Nam với quan điểm, mục tiêu và các giải pháp chủ yếu về phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Vấn đề phát triển kinh tế biển với bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cùng đó là 3 tham luận: Xây dựng và triển khai chương trình truyền thông phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam nhằm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường. Vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tuy Hòa trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên và môi trường biển trên địa bàn thành phố Tuy Hòa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi của Thành đoàn Tuy Hòa. Kết quả bước đầu triển khai Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về Kế hoạch tổng thể và kế hoạch 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW tại địa phương của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo “Truyền thông về bảo vệ tài nguyên và môi trường biển hướng tới sự phát triển bền vững”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.