Thứ sáu, 29/03/2024 20:19 (GMT+7)

Hội thảo về mô hình phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt

MTĐT -  Thứ sáu, 16/10/2020 20:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo là cơ hội để các đại biểu chia sẻ, thảo luận, đề xuất, sáng kiến thêm các giải pháp mới có thể ứng dụng cho TP. Cần Thơ trong việc phân loại CTRSH.

Quang cảnh Hội thảo về mô hình thí điểm phân loại và thu gom CTRSH tại TP. Cần Thơ ngày 14/10/2020. Nguồn: baotainguyenvamoitruong

Ngày 14/10, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ tham dự và chủ trì Hội thảo về mô hình thí điểm phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) tại TP. Cần Thơ. Tham dự Hội thảo còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố; đoàn chuyên gia nghiên cứu của JICA (Nhật Bản); đại diện Vụ quản lý chất thải - Tổng cục Môi trường.

Tại hội thảo, báo cáo của ngành chức năng TP. Cần Thơ cho thấy, trong thời gian qua công tác phân loại CTRSH theo tiêu chuẩn rác đốt được, rác không đốt được và rác nguy hại được TP. Cần Thơ triển khai thực hiện thí điểm từ năm 2018 tại quận Ninh Kiều và một số phường thuộc quận Bình Thủy, Cái Răng, qua đó đã góp phần nâng cao ý thức của người dân về công tác phân loại CTRSH; đảm bảo CTRSH trước khi thu gom, vận chuyển đáp ứng yêu cầu của Nhà máy đốt rác phát điện Cần Thơ.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cũng đưa ra phương án phân loại CTRSH theo tiêu chuẩn: đốt được, không đốt được, chất thải nguy hại và chất thải tái chế; Đại diện đoàn chuyên gia nghiên cứu của JICA cũng trình bày hệ thống thu phí theo lượng xả thải cho mô hình phân loại và thu gom rác thải tại Nhật Bản; đại diện Vụ quản lý chất thải - Tổng cục Môi trường giới thiệu về vấn đề áp dụng thu phí theo lượng phát thải theo dự thảo Luật Bảo vệ Môi trường.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ cho rằng, hội thảo là cơ hội để các đại biểu chia sẻ, thảo luận, đề xuất, sáng kiến thêm các giải pháp mới có thể ứng dụng cho TP. Cần Thơ trong việc phân loại CTRSH.

Ông Đào Anh Dũng cũng đánh giá cao công tác phân loại CTRSH tại nguồn của các địa phương trong thời gian qua; đồng thời, ghi nhận những đóng góp về kinh nghiệm thu gom, phân loại, xử lý, tái chế rác thải sinh hoạt của các đại biểu để các cơ quan quản lý của thành phố ứng dụng, giải quyết những khó khăn tồn tại, những vấn đề còn lúng túng trong công tác quản lý, phân loại CTRSH tại nguồn./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo về mô hình phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới