Thứ sáu, 19/04/2024 05:21 (GMT+7)

Hội thi vẽ tranh "Ngày Tết trong mắt em" trên nón lá tại Vĩnh Long

An Hạ -  Thứ hai, 16/01/2023 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh tổ chức hội thi vẽ tranh trên nón lá mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023. Hội thi đã thu hút gần 500 học sinh tiểu học và THCS trong tỉnh tham gia.

tm-img-alt
Các em học sinh tham gia hội thi vẽ tranh

Đây là một trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 được Trung tâm tổ chức thu hút đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh tham gia sôi nổi.

Tham gia hội thi năm nay có gần 500 thí sinh là học sinh đang học tập trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có năng khiếu, đam mê về hội họa. Các thí sinh được chia làm 2 bảng A và B theo 2 cấp học là Tiểu học và Trung học cơ sở.

Với chủ đề “Ngày Tết trong mắt em”, trong thời gian 120 phút, các em thực hiện và hoàn thiện một bức tranh trên nón lá do BTC cung cấp, nội dung là hình ảnh thường thấy, cảnh đẹp trong những ngày Tết của quê hương (gói bánh, nấu bánh, trang trí nhà cửa, cảnh vườn đào, vườn mai, đồng lúa chín của mùa xuân, chúc tết ông bà, thầy cô…) và uớc mơ về cuộc sống, môi trường xung quanh…

Ban tổ chức đã trao 56 giải ở khối tiểu học và 19 giải ở khối THCS. Em Nguyễn Quỳnh Anh - lớp 9A1 Trường THCS Thiện Mỹ (huyện Trà Ôn) đạt giải nhất khối THCS và em Mai Trâm Anh - lớp 5/2  Trường Tiểu học Nhơn Phú C (huyện Mang Thít) đạt giải nhất khối tiểu học.

Họa sĩ Lương Tín Đức, Trưởng Ban giám khảo Hội thi cho biết, năm nay, cuộc thi rất thành công, số lượng dự thi gấp 2 lần những năm trước. Các em vẽ rất đẹp, thể hiện rõ ràng những yêu cầu của ban tổ chức về chủ đề, cảnh đẹp của quê hương.

Bạn đang đọc bài viết Hội thi vẽ tranh "Ngày Tết trong mắt em" trên nón lá tại Vĩnh Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.