Thứ sáu, 26/04/2024 00:50 (GMT+7)

Hơi thở, một phương pháp mới để mở khóa điện thoại di động

MTĐT -  Thứ sáu, 07/10/2022 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công nghệ này sử dụng hơi thở của con người để nhận diện và độ chính xác có thể đạt đến 97%.

Ở Nhật Bản, Đại học Kyushu và Đại học Tokyo, đã phát triển một phương pháp mới dựa trên hơi thở của con người để mở khóa thiết bị di động. IPhone Face ID hiện là cơ chế bảo mật được đánh giá cao nhất trên thị trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nhóm nghiên cứu nhận ra rằng hơi thở, giống như dấu vân tay, là một đặc điểm riêng biệt và đã phát triển một phương pháp để xác định các đặc điểm này.

Họ đã triển khai một công nghệ có mặt trong ngành công nghiệp thực phẩm: “mũi điện tử”. Tiến bộ này được sử dụng để xác định loại thực phẩm đã được sử dụng và hương vị có ngon hay không bằng cách phân tích mùi và các thành phần của từng đối tượng.

Do đó, "mũi điện tử" sẽ có thể nhận ra hơi thở của người dùng và do đó mở khóa điện thoại, như với tất cả các phương pháp hiện tại khác. Tuy nhiên, một vấn đề lớn xuất hiện với công thức này.

Là một phần của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng thành phần của hơi thở con người rất phức tạp vì nó phụ thuộc rất nhiều vào những gì con người ăn hoặc uống. Điều này làm cho nó thay đổi suốt cả ngày, mặc dù mỗi loại có chứa một chất hóa học cụ thể.

Điều bất ngờ là tỷ lệ kết quả chính xác đạt đến 97,8%. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ để chứng minh rằng nhận diện bằng hơi thở sẽ thay thế cho các công nghệ khác. Cụ thể, nhận diện khuôn mặt đạt độ chính xác lên đến 99,97%, trong khi vân tay lại đạt 98,6%.

Với tất cả những thay đổi này, các nhà khoa học thấy rằng sự phát triển của đề xuất vẫn đang ở giai đoạn rất sớm và chỉ một số thí nghiệm đã được thực hiện để có thêm dữ liệu. Vì vậy, đó là một công nghệ có rất nhiều điều cần giải quyết.

Hầu hết các điện thoại hiện có bốn phương pháp mở khóa: nhận dạng khuôn mặt, vân tay, hình mở khóa và mã PIN / mật khẩu. Tất cả đều có thể được sử dụng một cách hiệu quả nhưng nó sẽ luôn phụ thuộc vào cách thức, đó là trách nhiệm hoàn toàn của người dùng.

Tuy nhiên, tất cả phương pháp này đều chưa thực sự hiệu quả vì những đặc tính này có thể thay đổi. Chúng đều là những đặc điểm vật lý, có thể biến dạng nếu gặp chấn thương. Ngay cả, nhận diện vân tay, phương pháp được đánh giá là bảo mật nhất, cũng không hoàn hảo, Gizchina nhận định.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơi thở, một phương pháp mới để mở khóa điện thoại di động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Quản lý rác thải điện tử - Bài học từ thế giới
Rác thải điện tử khó tái chế, xử lý với chi phí cao nên việc xử lý ở Việt Nam vẫn chưa thực sự hiệu quả. Tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia có thể là bài học hữu ích cho cơ quan quản lý môi trường Việt Nam trong xử lý loại chất thải này.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.