Thứ sáu, 29/03/2024 17:31 (GMT+7)

‘Hôi vịt’ trên xe tải: Tài xế van xin người dân trong vô vọng

Thu Trà -  Thứ tư, 12/06/2019 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo nhân chứng thì chiếc xe tải chở hàng ngàn con vịt không may bị lật, người dân xung quanh cũng như người đi đường nhanh chóng chạy đến “hôi của”, có người bắt đến chục con ...

Hiện trường chiếc xe tải chở vịt bị lật

Vụ việc xảy ra trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Khi đến đoạn đường này, chiếc xe tải chở vịt không may bị mất lái, lật ngang về phần đường bên trái. Vụ tai nạn may mắn không thiệt hại về người, chỉ 2 tài xế bị thương nhẹ nhưng toàn bộ gần 2000 con vịt trên xe tràn xuống đường, tháo chạy toán loạn khắp nơi.

Rất nhanh sau đó, nhiều người dân lân cận đã đến địa điểm để bắt vịt mang về, có người bắt đến chục con rồi nhanh chóng chạy vào các đường nhánh gần đó để tẩu thoát. Gần chục CSGT huyện Quảng Ninh đến hiện trường để giữ trật tự, đảm bảo lưu thông tuyến đường, đồng thời giành lại những con vịt còn sống trên tay người dân để đỡ thiệt hại phần nào cho 2 tài xế. Dù có sự giúp sức của nhiều người nhưng 2 tài xế cũng chỉ bắt lại được 400 con vịt còn sống, số còn lại bị chết và “hôi của”

Liên quan đến vụ việc, anh Tạ Hồng Dương – tài xế chiếc xe tải bị lật cho biết, sáng ngày 10/6, khi đang lưu thông trên đoạn đường tránh Quốc lộ 1 từ Nam Định vào Đà Nẵng thì gặp nạn “Có một em bé đột ngột chạy băng qua đường nên tôi đánh lái để tránh, khiến chiếc xe bị lật”.

Ngoài anh Dương, trên chuyến xe còn có anh Nguyễn Văn Trường, cả hai cùng thường trú tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Nhớ lại vụ việc, hai tài xế không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến cảnh người dân đến bắt vịt và nhanh chóng tẩu thoát “Cháu bị nạn thế này cô chú đừng bắt vịt nhà cháu, thế mà nhiều người vẫn mang vịt chạy đi” – tài xế Dương chia sẻ trong sự bất lực.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, CSGT tại địa phương đã nhanh chóng có mặt cùng với người dân giúp 2 tài xế bắt lại những con vịt còn sống, đồng thời ngăn chặn hành động “hôi của” của nhiều người.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, không ít người bức xúc trước hành động vô lương tâm của những cá nhân lợi dụng cơ hội để “hôi của”

“Không hiểu người ta nghĩ gì nữa. Con vịt thôi thèm khát thì ra chợ mà mua. Người ta bị nạn không giúp được người ta lại còn đi hôi của. Đây là hành vi cướp bóc trắng trợn chứ còn gì nữa”, “Ăn trên mồ hôi xương máu của người khác không biết có nuốt ngon không nữa”, “Chán thật, mình ăn mấy con vịt cũng không thể no đủ cả đời mà người ta phải bán cả nhà để đền. Nghĩ cho người khác tí đi chứ”, “Nhìn những hình ảnh này mà thấy xấu hổ, mỗi người cố gắng làm đẹp cho xã hội mà cũng không ít những thành phần vì miếng ăn mà làm tăng thêm nỗi đau của người khác” – nhiều ý kiến bức xúc trên mạng xã hội.

Mặc dù có sự giúp sức của nhiều người, nhưng 2 tài xế vẫn chịu thiệt hại khá lớn, một phần bị chết, một phần bị người dân “hôi của”. Theo anh Dương – tài xế gặp nạn cho biết, ước tính thiệt hại anh có thể phải đền số tiền lên đến 200 triệu đồng. Cả 2 tài xế đang hết sức lo lắng, không biết với khoản tiền lớn như vậy anh phải xoay sở như thế nào để đền cho chủ hàng.

Bạn đang đọc bài viết ‘Hôi vịt’ trên xe tải: Tài xế van xin người dân trong vô vọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ