Thứ năm, 25/04/2024 17:13 (GMT+7)

Hôm nay (2/3), chất lượng không khí Hà Nội bị ô nhiễm nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ năm, 02/03/2023 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản đồ chất lượng không khí theo thời gian thực Pam Air sáng nay (2/3) ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ (nguy hại), tím (cực kỳ nguy hại) và nâu (nguy hiểm khi hít thở).

Đáng chú ý, điểm đo tại Tây Hồ có chỉ số chất lượng không khí lên mức nguy hại (mức nguy hiểm nhất với khuyến cáo tất cả mọi người nên ở trong nhà).

tm-img-alt
Ô nhiễm không khí ở Hà Nội chủ yếu là ô nhiễm bụi mịn PM2,5. Ảnh minh họa

Hệ thống quan trắc chất lượng không khí Pam Air cũng ghi nhận chỉ số chất lượng không khí ở hơn 80 điểm đo tại Hà Nội đều ở ngưỡng rất có hại, một số điểm đo lên ngưỡng nguy hại như điểm đo tại thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội (Cầu Giấy), Trung tâm Sao Mai (quận Thanh Xuân), điểm đo trường mầm non thực hành Hoa Sen (Ba Đình).

Kết quả quan trắc của Tổng cục Môi trường cũng ghi nhận ô nhiễm phổ biến ở ngưỡng đỏ và ngưỡng tím.

Theo dự báo của trên trang web công bố chất lượng không khí của đại sứ quán Mỹ, tình trạng ô nhiễm không khí có thể kéo dài trong nhiều ngày tới ở Hà Nội. Mức độ ô nhiễm sẽ phổ biến ở ngưỡng có hại và rất có hại cho sức khỏe con người.

Các chuyên gia đặc biệt lưu ý, ô nhiễm không khí ở Hà Nội chủ yếu là ô nhiễm bụi mịn PM2,5. Người ra đường nên sử dụng các loại khẩu trang có khả năng ngăn bụi mịn, thay vì khẩu trang thông thường.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay (2/3), chất lượng không khí Hà Nội bị ô nhiễm nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.