Thứ sáu, 19/04/2024 19:09 (GMT+7)

Hôm nay (6/11) COP 27 khai mạc tại Ai Cập

Tuấn Anh -  Chủ nhật, 06/11/2022 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27), dự kiến diễn ra tại thành phố Sharm El-Sheikh từ ngày 6-18/11, trong đó vấn đề an ninh nhằm bảo đảm an toàn cho sự kiện được đặc biệt chú trọng.

tm-img-alt
COP27 sẽ diễn ra tại thành phố Sharm El-Sheikh từ ngày 6-18/11. Ảnh: Reuters

Hội nghị năm nay có chủ đề là "Together For Implementation" (Cùng nhau thực thi các cam kết). Mục tiêu này muốn thực hiện sẽ cần phải có sự chung tay nỗ lực rất lớn nhất là trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng và lạm phát toàn cầu như hiện nay. Việt Nam tham dự COP27 năm nay với tâm thế chia sẻ và tăng cường hợp tác.

Gần 1 năm kể từ COP 26, thương vụ tài chính xanh đầu tiên của Việt Nam đã được thực thi. Nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của tập đoàn Lego được đặt tại Bình Dương, Việt Nam vừa được khởi công.

Bên cạnh việc thu hút đầu tư xanh, 1 năm qua, Việt Nam đã tích cực thúc đẩy thực thi cam kết bằng việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện cam kết tại Hội nghị COP 26 do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban chỉ đạo. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các cam kết của Việt Nam và nhiều kế hoạch chiến lược quốc gia quan trọng khác. Tham dự hội nghị tại COP 27, Việt Nam sẽ tập trung vào 3 nội dung trọng tâm.

COP 27 ngoài 2 ngày hội nghị cấp cao sẽ có đến 10 ngày chuyên đề với các chủ đề khác nhau như tài chính, giải pháp, đa dạng sinh học, năng lượng, nông nghiệp. Dự kiến, Hội nghị COP 27 sẽ có sự tham dự của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Lãnh đạo nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức tài chính quốc tế và khoảng 25.000 đại biểu từ 196 nước thành viên tham gia công ước khung về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc.

Hiện có 46 quốc gia trên thế giới áp dụng hoặc lên kế hoạch áp dụng công cụ định giá carbon. Riêng Việt Nam, ước tính có thể bán ra 57 triệu tín chỉ carbon cho các tổ chức quốc tế và nếu tính theo giá 5 USD/tín chỉ thì có thể thu về hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Việt Nam tuy không phải là nước phát thải cao nhất nhưng lại là một trong những nước chịu nhiều tổn thương nhất. Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng trên toàn cầu như hiện nay, Việt Nam cần đẩy mạnh những ưu thế của mình để thu hút những khoản đầu tư bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay (6/11) COP 27 khai mạc tại Ai Cập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...