Thứ ba, 16/04/2024 19:45 (GMT+7)

Hôm nay (9/3), Hà Nội có 3 điểm đo chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hiểm

MTĐT -  Thứ năm, 09/03/2023 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chất lượng không khí kém ở Thủ đô, nhóm người nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe, hạn chế hoạt động ngoài trời.

Sáng nay (9/3), theo ứng dụng PAM Air (mạng lưới quan trắc môi trường không khí độc lập đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam phủ rộng tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, do Công ty Cổ phần tư vấn và tích hợp công nghệ D&L quản lý), có 5 điểm đo chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại khu vực Bắc Bộ ở mức nguy hiểm. Trong đó, riêng Thủ đô Hà Nội có 3 điểm có chỉ số chất lượng không khí ở mức này.

Theo đó, những điểm đo có chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hiểm gồm: Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên có chỉ số 302; Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội, quận Cầu Giấy, Hà Nội có chỉ số 378; Trường Mầm non Thực hành Hoa Sen, quận Ba Đình, Hà Nội có chỉ số 343; Khu Vườn Dâu-Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội có chỉ số 309; xã Lương Tài, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên có chỉ số 407.

tm-img-alt
Sáng nay Thủ đô Hà Nội có 3 điểm có chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hiểm. Ảnh minh họa

Chỉ số không khí ở mức nguy hiểm (AQI trên 300) gây ảnh hưởng lớn, đáng báo động, tất cả người dân bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.

Ngoài ra, ứng dụng PAM Air cũng ghi nhận 17 điểm đo có chất lượng không khí ở mức rất có hại cho sức khoẻ (AQI 201-300), tập trung chủ yếu tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố tại Bắc Bộ. Mức chỉ số này cảnh báo tình trạng khẩn cấp tới sức khỏe người dân.

Theo Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), hiện nay tình trạng ô nhiễm bụi trong không khí tại một số địa phương, đặc biệt là Hà Nội và các tỉnh lân cận đang có diễn biến xấu, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội. Mặt khác, do ảnh hưởng của các điều kiện thời tiết giao mùa có nhiều biến động bất lợi, chênh lệch ngày, đêm về nhiệt độ, độ ẩm, hướng và tốc độ gió, bức xạ nhiệt... khiến khả năng khuếch tán các chất ô nhiễm trong không khí bị hạn chế, đặc biệt là bụi. Do đó, các địa phương cần tập trung nguồn lực tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm bụi trong không khí; tổ chức kiểm tra, giám sát, yêu cầu nghiêm các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn thực hiện các biện pháp kiểm soát, bảo đảm xử lý khí thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường...

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay (9/3), Hà Nội có 3 điểm đo chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.