Thứ sáu, 29/03/2024 15:25 (GMT+7)

Hôm nay, khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX

MTĐT -  Thứ năm, 19/09/2019 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX.

Sáng nay (19/9), sẽ diễn ra lễ khai mạc chính thức Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội sẽ có sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội sẽ cùng tham gia Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Dự kiến, sau khi Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đọc diễn văn khai mạc Hội nghị, các đại biểu sẽ nghe ông Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trình bày Bản tóm tắt Báo cáo của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá VIII.

Tiếp đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ có phát biểu trước khi Đại hội chuyển sang phần thảo luận tại 5 Trung tâm thảo luận của Đại hội do các Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam là ông Hầu A Lềnh, bà Trương Thị Ngọc Ánh, ông Ngô Sách Thực, ông Phùng Khánh Tài và ông Nguyễn Hữu Dũng chủ trì.

Toàn cảnh phiên họp diễn ra trong ngày đầu tiên của Đại hội.

Tại phiên họp diễn ra trong ngày đầu tiên của Đại hội (18/9), thay mặt Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban, Đoàn Chủ tịch và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019, trong đó nêu bật những thành tựu đã đạt được và cả những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Sau khi nghe báo cáo kiểm điểm của Đoàn Chủ tịch, các đại biểu tham dự Đại hội đã đưa ra nhiều ý kiến tâm huyến gửi tới Đại hội, trong đó ghi nhận nỗ lực của Đoàn Chủ tịch để có được một báo cáo minh triết, ngắn gọn bao quát được toàn bộ tổ chức hoạt động phong phú, đa dạng của Ủy ban Trung ương, Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Các đại biểu cũng chỉ ra một số thiếu sót cần bổ sung trong báo cáo kiểm điểm như việc bày tỏ thái độ ý kiến của Ủy ban, Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực trước một số vấn đề cấp bách, vấn đề mới phát sinh đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân có lúc có việc chưa kịp thời, chưa đúng mức.

Các đại biểu cho rằng, đây là một điểm quan trọng cần khắc phục bởi nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Mặt trận.

Ngoài ra, công tác giám sát, phản biện của Mặt trận được đánh giá là đang chủ yếu theo kế hoạch, trong khi có nhiều vụ việc nóng diễn ra liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân cần sự vào cuộc ngay lập tức của Mặt trận.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay, khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.