Thứ sáu, 29/03/2024 19:44 (GMT+7)

Hơn 10 nghìn chai lọ, ống hút thu gom từ các bãi biển trưng bày ở triển lãm rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ hai, 04/10/2021 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mục đích nâng cao nhận thức của người dân, các nhà môi trường tại Indonesia đã xây dựng một triển lãm từ 100% rác thải nhựa.

tm-img-alt
Những loại rác thải nhựa từ các bãi biển đã được thu gom và làm thành các tác phẩm triển lãm. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Triển lãm được tổ chức ngoài trời tại thị trấn Gresik ở phía đông đảo Java (Indonesia). Ban tổ chức đã mất hơn 3 tháng để hoàn thành các thiết kế từ hơn 10.000 đồ phế thải nhựa, từ chai, lọ, túi, ống hút. Đáng ngạc nhiên, tất cả "nguyên liệu" này đều được thu gom từ các con sông và bãi biển bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi rác thải nhựa.

Điểm đáng chú ý của triển lãm là tượng nữ thần Dewi Sri, vị thần tượng trưng cho sự thịnh vượng, được người dân đảo Java tôn thờ. Chiếc váy dài của bức tượng được làm từ những gói đồ gia dụng chỉ sử dụng một lần.

Thông qua hoạt động này, ban tổ chức mong muốn lan truyền thông điệp về cuộc khủng hoảng lượng nhựa thải ra đại dương cũng như nâng cao ý thức của người dân trong suy nghĩ và thói quen sử dụng sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần.

"Những loại rác này rất khó tái chế. Việc thải chúng ra môi trường biển đang làm ô nhiễm nguồn nước và môi trường đại dương, cũng là nguồn cung cấp thực phẩm thủy hải sản cho con người. Vì vậy, chúng ta cần ngừng sử dụng sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần", một trong những thành viên của ban tổ chức triển lãm cho biết.

Vấn đề rác thải nhựa rất quan trọng đối với Indonesia, quốc đảo chỉ đứng sau Trung Quốc về lượng rác thải ra đại dương trên toàn thế giới. Theo sau là Philippines và Việt Nam, 4 quốc gia này chiếm hơn một nửa lượng rác thải nhựa ra đại dương trên tổng lượng rác thải nhựa đại dương của toàn cầu.

Triển lãm lần này của Indonesia đã nhận được hơn 400 lượt tham quan kể từ khi mở cửa vào đầu tháng trước. 

Triển lãm đã trở thành nơi tham quan đối với nhiều người dân Indonesia, cũng là nơi giới trẻ "selfie" và đăng tải lên mạng xã hội. Đây cũng được xem là một động thái giúp lan truyền thông điệp bảo vệ môi trường rộng rãi đến nhiều người dân.

Tuấn Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 10 nghìn chai lọ, ống hút thu gom từ các bãi biển trưng bày ở triển lãm rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới