Thứ sáu, 26/04/2024 06:31 (GMT+7)

Hơn 131 công trình nước sạch được xây dựng tại các trường tiểu học

Thanh Hạ -  Thứ ba, 06/12/2022 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” tại Việt Nam đã có rất nhiều kết quả quan trọng và tạo được dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng với hơn 137.000 học sinh tiểu học tham gia các khóa huấn luyện bảo tồn nguồn nước.

tm-img-alt
Các em học sinh sẽ được nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nguồn nước.

Nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ tại Nhật Bản, song song với mong muốn lan truyền rộng rãi hơn nữa đến bạn bè thế giới, bắt đầu từ năm 2015, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” đã được Tập đoàn Suntory mở rộng triển khai tại Việt Nam.

Với triết lý “Phát triển nước bền vững”, Tập đoàn Suntory luôn cam kết tạo ra những hoạt động thúc đẩy bảo tồn nguồn nước, và Mizuiku là sáng kiến giáo dục về thiên nhiên và nước được Tập đoàn Suntory triển khai tại Nhật Bản từ năm 2004. 

Hành trình 8 năm triển khai chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” tại Việt Nam đã thu được nhiều kết quả và tạo được dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng.

Chương trình đã có hơn 137.000 học sinh tiểu học tham gia các khóa huấn luyện bảo tồn nguồn nước, 4.203 lớp giáo dục về tài nguyên nước được phổ biến rộng rãi. Chương trình còn góp phần nâng cao cơ sở vất chất cho hơn 131 công trình nước sạch tại các trường tiểu học.

“Phát triển vì những điều tốt đẹp” là tầm nhìn mà cả Tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo hướng đến trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh. Thấu hiểu rằng việc bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ nguồn nước là kiến thức và kỹ năng cần được phổ biến rộng rãi, nhất là đối với các em nhỏ đang ở độ tuổi cắp sách đến trường. Vì vậy kể từ năm 2023 đến 2025, chương trình mong muốn mở rộng quy mô trên toàn quốc, tổ chức thêm nhiều hoạt động mới, giúp lan tỏa sâu rộng hơn ý thức tiết kiệm và trách nhiệm bảo vệ nước sạch tới các em.

Để đạt được mục đích đó, Suntory PepsiCo ký kết thỏa thuận cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đưa chương trình tới tầm cao mới và đến với nhiều em học sinh hơn.

tm-img-alt
“Mizuiku - Em yêu nước sạch” tại Việt Nam tạo dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng

Với sự hợp tác toàn diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn 2023 - 2025, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” sẽ được tổ chức trên phạm vi cả nước, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, bền vững, tạo điều kiện để các em phát triển khỏe mạnh.

Theo đó, trong 3 năm tới, chương trình sẽ nâng cao nhận thức cho toàn bộ học sinh khối 3 và 4 bậc tiểu học tại 63 tỉnh thành về tầm quan trọng của nguồn nước, bảo vệ, tiết kiệm nước.

Chương trình cũng sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe học đường, nâng cao sức khỏe thể chất và vệ sinh môi trường, mang cơ hội tiếp cận nước sạch và vệ sinh môi trường tới cho học sinh và cộng đồng.

Theo TS. Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” do Tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo tổ chức nhiều năm qua. Giờ đây với mô hình mới và với sự góp sức chung tay của các Bộ, ban, ngành, Bộ Giáo dục và Đào tạo hy vọng chương trình sẽ đạt được những mục tiêu quan trọng giáo dục về nguồn nước, nâng cao nhận thức bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường cho lứa tuổi thiếu nhi, thiếu niên trên mọi miền của đất nước Việt Nam”.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 131 công trình nước sạch được xây dựng tại các trường tiểu học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.