Thứ bảy, 20/04/2024 15:22 (GMT+7)

Hơn 20 công dân Trung Quốc mất tích sau khi bị lật thuyền ngoài khơi Campuchia

MTĐT -  Thứ sáu, 23/09/2022 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con thuyền chở 41 người Trung Quốc gặp nạn ngoài khơi Sihanoukville ngày 22/9 và chỉ 18 người trên thuyền được cứu, người phát ngôn Kheang Phearom của tỉnh Sihanoukville, Campuchia thông tin với AFP ngày 23/9.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chia sẻ với hãng tin AFP, người phát ngôn chính quyền tỉnh Preah Sihanouk, Kheang Phearom, Campuchia cho biết con thuyền chở 41 người Trung Quốc gặp nạn ngoài khơi làng Sihanoukville vào tối 22/9, đến nay mới có 18 người trên thuyền được cứu.

Người phát ngôn Kheang Phearom nói cảnh sát đang lấy thông tin từ những nạn nhân được giải cứu trong khi tiến hành tìm kiếm những người còn mất tích.

Cảnh sát trưởng tỉnh Sihanoukville - Chuon Narin, nói với hãng truyền thông Fresh News rằng, đại diện của nhóm khai báo họ rời Trung Quốc từ một cảng ở tỉnh Quảng Đông bằng tàu cao tốc vào ngày 11/9. Cảnh sát trưởng Chuon Narin cho biết, gần một tuần sau, họ được chuyển sang một chiếc thuyền gỗ với hai thuyền viên người Campuchia ở vùng biển quốc tế, và con tàu đó bắt đầu chìm sau khi bị hỏng vào hôm thứ 22/9.

Người phát ngôn Kheang Phearom cho hay, 2 người Campuchia bị tạm giữ để thẩm vấn.

Còn theo Đại sứ quán Trung Quốc, ngay sau khi nhận được thông tin từ cảnh sát Campuchia về vụ chìm thuyền liên quan tới người Trung Quốc, Đại sứ quán lập tức liên lạc với Bộ Quốc phòng Campuchia, cơ quan cảnh sát, chính quyền tỉnh nơi xảy ra vụ việc và các cơ quan liên quan để đề nghị cứu nạn.

Tỉnh Sihanoukville là điểm đến của các nhà đầu tư của Trung Quốc trong những năm gần đây, với hàng chục sòng bạc mở ra. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều công nhân Trung Quốc là đối tượng của nạn buôn người, hoặc nhập cảnh bất hợp pháp để làm việc tại thành phố này.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 20 công dân Trung Quốc mất tích sau khi bị lật thuyền ngoài khơi Campuchia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ