Thứ năm, 25/04/2024 15:10 (GMT+7)

Hơn 200 người mất tích trong vụ sạt lở đất tại Brazil

MTĐT -  Thứ bảy, 19/02/2022 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phần lớn những người mất tích là do bị vùi lấp ở khu ổ chuột Morro da Oficina, nơi bị sạt lở đất nghiêm trọng nhất trong thảm họa thiên nhiên kinh hoàng vừa qua.

Hon 200 nguoi mat tich trong vu sat lo dat tai Brazil hinh anh 1
Hiện trường vụ sạt lở. (Nguồn: Reuters)

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn thông báo của cơ quan chức năng Brazil ngày 18/2 cho biết số người mất tích trong đợt mưa lớn gây sạt lở đất ở thành phố cổ Petropolis, Đông Nam nước này, hồi đầu tuần qua đã tăng gần gấp đôi, lên 218 người.

Trước đó, số liệu ghi nhận của chính quyền địa phương chỉ cho biết có 123 người thiệt mạng và 116 người mất tích.

Phần lớn những người mất tích là do bị vùi lấp ở khu ổ chuột Morro da Oficina, nơi bị sạt lở đất nghiêm trọng nhất trong thảm họa thiên nhiên kinh hoàng vừa qua.

Hiện tại, mưa lớn vẫn tiếp diễn ở Petropolis, gây lụt lội nghiêm trọng và nguy cơ tiếp tục sạt lở đất khiến công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích phải tạm dừng.

Chính quyền liên bang Brazil đã quyết định giải ngân 2,2 triệu real (hơn 400.000 USD) để hỗ trợ thành phố này khắc phục hậu quả của đợt thiên tai nghiêm trọng nhất trong hơn một thập kỷ qua.

Trong khi đó, Bộ Phát triển vùng của Brazil lên kế hoạch vận chuyển lương thực, thuốc men và các vật dụng thiết yếu khác tới những nơi bị ảnh hưởng trong vài ngày tới.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết sẽ thị sát Petropolis để đánh giá về những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ông Bolsonaro vừa trở về nước sau chuyến công du châu Âu./.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 200 người mất tích trong vụ sạt lở đất tại Brazil. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.