Thứ sáu, 26/04/2024 02:55 (GMT+7)

Hơn 2,7 tỉ đồng thăm, tặng quà cho công nhân các KCN Bình Thuận

MTĐT -  Thứ tư, 21/09/2022 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận với nhiều hoạt động nổi bật, làm tốt vai trò chăm lo đời sống công nhân lao động trong 9 tháng đầu năm 2022.

Hiện nay, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Bình Thuận quản lý 35 công đoàn cơ sở với tổng số lao động 10.356 người (trong đó 6.997 nữ), tổng số đoàn viên là 9.783. Hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2022 đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Làm tốt chức năng chăm lo đời sống công nhân lao động, công đoàn các Khu Công nghiệp đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 2.635 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 2,7 tỉ đồng.

Các cấp công đoàn tổ chức 39 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 16 ngàn cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Ngoài ra còn phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức 2 hội nghị đối thoại chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, Bộ Luật Lao động năm 2019 cho 400 công nhân lao động tại các khu công nghiệp Phan Thiết và Hàm Kiệm. 11 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021 được tặng bằng khen. Đặc biệt, kết nạp mới 1.439 đoàn viên.

Nữ công nhân bị bệnh hiểm nghèo, con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn cũng được Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh chia sẻ, đến thăm, động viên và tặng quà. 4 nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn từ Chương trình “Vì nữ CNVCLĐ nghèo”. Từ những kết quả trên, trong 9 tháng đầu năm 2022, tình hình công nhân lao động các khu công nghiệp cơ bản ổn định, không xảy ra tình trạng lãn công, ngưng việc tập thể.

Công nhân trong giờ tan ca tại KCN Phan Thiết. Ảnh: DT
Công nhân trong giờ tan ca tại KCN Phan Thiết. Ảnh: DT

Trong 3 tháng cuối năm, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đặt ra nhiệm vụ tập trung công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, tổ chức tập huấn cho cán bộ CĐCS về công tác tổ chức đại hội CĐCS, công tác tài chính và chỉ đạo các CĐCS chuẩn bị các nội dung liên quan về công tác tổ chức đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028. Tăng cường nắm bắt tình hình lao động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về các vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Bảng hiệu cổ vũ tinh thân công nhân lao động trước KCN Phan Thiết. Ảnh: DT
Bảng hiệu cổ vũ tinh thần công nhân lao động trước KCN Phan Thiết. Ảnh: DT

Để làm tốt nhiệm vụ trọng tâm này, sự phối hợp giữa Công đoàn và Ban Quản lý các Khu Công nghiệp cần duy trì và đẩy mạnh hơn nữa trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động thực hiện tốt các nội quy, quy chế hoạt động tại doanh nghiệp. Từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 2,7 tỉ đồng thăm, tặng quà cho công nhân các KCN Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.