Thứ bảy, 20/04/2024 19:09 (GMT+7)

Hơn 30 chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng bão số 12 - Damrey

MTĐT -  Thứ sáu, 03/11/2017 21:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hãng hàng không đã hủy, hoãn trên 30 chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 12 có tên Damrey sẽ đổ bộ vào các tỉnh Phú Yên - Ninh Thuận.

Theo đó, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã hủy 8 chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cam Ranh.

Ngoài ra VNA hủy 2 chuyến bay giữa TP.HCM  và Đà Lạt, gồm VN1380, VN1381. Hãng này sẽ triển khai kế hoạch bay bù phù hợp trong ngày 5/11.

Để đảm bảo an toàn khai thác, hãng hàng không Vietjet đã quyết định ngừng khai thác 22 chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực miền Trung bao gồm Đà Nẵng, Chu Lai, Quy Nhơn, Tuy Hoà, Cam Ranh, Đà Lạt trong ngày 4/11.

Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. Đại diện Vietjet cho biết đã sẵn sàng kế hoạch bay tăng cường ngay khi thời tiết cho phép và sẽ thông báo kịp thời tới hành khách.

Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 12. Ảnh: VNA

Các hãng hàng không sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão và liên tục cập nhật kế hoạch khai thác trong các bản tin tiếp theo của hãng.

Tối 3/11, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đang theo dõi thông tin bão số 12. Hiện tại, ngành đường sắt chưa có kế hoạch thay đổi thời gian các chuyến tàu.

Cũng theo vị này, Tổng công ty vừa có công điện chỉ đạo cá đơn vị chức năng sẵn sàng ứng phó với bão số 12.

Cụ thể, các đơn vị làm nhiệm vụ bảo trì, sửa chữa, quản lý hệ thống thông tin đường sắt phải thường xuyên tuần đường, phát hiện các sự cố để kịp thời sửa chữa khắc phục. Các đơn vị vận hành khai thác đoàn tàu chuẩn bị lương thực, thực phẩm để phục vụ hành khách trong thời gian mưa bão.

Vị này khẳng định để ứng phó với bão, từ nay trở đi, ngành đường sắt sẽ không cho các đoàn tàu chạy vào vùng bão như trước đây.

Cách hành khách có thể lùi hoặc huỷ hành trình được trả lại vé không mất phí như hàng không.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Hơn 30 chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng bão số 12 - Damrey. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất