Thứ bảy, 20/04/2024 04:12 (GMT+7)

Hơn 30 năm 'than trời' về trục đường liên xã hư hỏng trầm trọng

MTĐT -  Thứ ba, 15/05/2018 15:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 30 năm nay, trục đường liên xã nối từ thôn Ốc Bắc đến thôn Điện Bàn (thuộc xã Nhân Hưng, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) luôn trong tình trạng lầy lội.

Đặc biệt, thời gian gần đây, trục đường này càng xuất hiện nhiều ổ voi, ứ đọng nước, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân địa phương.  

Mấy chục năm nay, người dân xã Nhân Hưng luôn chịu cảnh khổ cực, không biết kêu ai khi phải sống chung với con đường đất nhầy nhụa, bùn lầy nối từ thôn Ốc Bắc đến thôn Điện Bàn dài khoảng 1km.

Trục đường liên xã trực thuộc xã Nhân Hưng luôn trong tình trạng bị tụ nước. Ảnh: HN.

Thường xuyên có cảnh người dân bị ngã khi đi qua đây. Học sinh thậm chí không thể tự đi xe đạp được một mình vì bùn đất bám đầy bánh. Nhiều người dân bông đùa rằng, đó là con đường của những năm 70 còn sót lại ở vùng đồng bằng sông Hồng.

Ngày 14/5, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Đình Long - Chủ tịch UBND xã Nhân Hưng cho biết, trục đường liên xã nối từ thôn Ốc Bắc đến thôn Điện Bàn chưa được đổ bê tông vì chưa có đủ kinh phí.

Vào trời mưa, việc di chuyển của người dân càng khó khăn hơn vì những hố nước. Ảnh: HN.

“Hiện nay, xã Nhân Hưng đang phấn đấu xây dựng nông thôn mới. Dự kiến phấn đấu đến năm 2019, xã Nhân Hưng sẽ xây dựng thành công mô hình này. Sau khi xây dựng nông thôn mới, chúng tôi sẽ đề nghị các cấp chính quyền hỗ trợ kinh phí và kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân địa phương mới có thể làm con đường này”.

Ông Long giải thích thêm, thời gian gần đây, Xí nghiệp xây đắp thủy lợi Hà Nam đang thi công nạo vét kênh thoát nước, cùng với việc xây dựng sân vận động, vật liệu xây dựng bị vương vãi nên con đường này càng trở nên hư hỏng, bùn lầy.

“Hiện tại, chỉ có đoạn đường từ thôn Ốc Bắc đến thôn Điện Bàn trong tình trạng hư hỏng nặng như vậy. Sang tuần tới, chúng tôi sẽ yêu cầu Giám Đốc Xí nghiệp xây đắp thủy lợi Hà Nam cho san gạt, dọn dẹp bùn lầy bị vương vãi trên đường để việc đi lại của người dân địa phương đỡ khó khăn phần nào” – ông Long nói. 

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Hơn 30 năm 'than trời' về trục đường liên xã hư hỏng trầm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...