Thứ sáu, 29/03/2024 16:48 (GMT+7)

Hơn 3.000 nhân công đảm bảo vệ sinh môi trường tuần lễ APEC 2017

Quang Huy – Bình Dương -  Chủ nhật, 15/10/2017 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuẩn bị cho tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại TP. Đà Nẵng tháng 11 tới, tất cả các mặt trận đều được chuẩn bị kỹ lưỡng trong đó có sự đóng góp không nhỏ những lao công công ty CP MTĐT Đà Nẵng.

Những chị lao công đang ngày đêm 24/24 thay phiên nhau để làm công việc đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn TP. Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp góp phần tạo dấu ấn cho năm APEC Việt Nam và quảng bá hình ảnh TP.Đà Nẵng đến bạn bè thế giới.

Nhân dịp đặc biệt này PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Tiên (Phó TGĐ Công ty CP Môi Trường Đô Thị Đà Nẵng) về công tác chuẩn bị công tác “xanh sạch đẹp” trong dịp tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP. Đà Nẵng trong tháng 11 tới.

Ông Trần Văn Tiên -Phó TGĐ Công ty CP Môi Trường Đô Thị Đà Nẵng trả lời Phỏng vấn PV

Thưa ông để đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau tuần lễ APEC công công ty Môi Trường Đô Thị Đà Nẵng đã đề ra những phương án thực hiện như thế nào?

Trước hết, công ty đã bố trí lao động, chủ động phương tiện hiện có của công ty nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố, các khu vực sẽ tổ chức hoạt động phụ trợ và các điểm tập trung đông người.

Thu gom hết lượng rác thải trên các tuyến đường, tăng tần xuất phục vụ vệ sinh đô thị tại các tuyến đường, khu vui chơi giải trí trong trung tâm thành phố thêm 50% thời gian phục vụ.

Đồng thời mở cửa tăng cường công tác vận hành các nhà vệ sinh công cộng cố định, di động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đảm bảo phục vụ cho nhân dân và du khách.

Lập phương án dự phòng về mua sắm thêm nhà vệ sinh công cộng nếu thành phố yêu cầu, thực hiện quét, tưới nước rửa đường tại các tuyến đường chình nơi diễn ra hội nghị.
Bố trí lộ trình nâng gắp thùng rác trên các tuyến đường một cách hợp lý, không để rác tràn ra ngoài thùng, không để xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường đột xuất trên toàn thành phố. 

Công tác chuẩn bị cho công tác vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi Trường Đô Thị Đà Nẵng cơ bản đã hoàn tất

Vậy ông có thể cho biết thêm công tác chuẩn bị đảm bảo vệ sinh môi trường sẽ diễn ra trong mấy đợt? Dự kiến hoàn thành vào thời gian nào?

Về việc triển khai kế hoạch sẽ được diễn ra trong hai giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ ngày 10/10/2017 đến hết ngày 30/10/2017 giai đoạn này sẽ phối hợp với các chính quyền địa phương các quận huyện ra quân tổng dọn vệ sinh, thu gom hết đất đá xà bần các bãi đất trống. Tổng dọn vệ sinh các khu dân cư nhất là vào các ngày chủ nhật xanh, sạch, đẹp.

Vận động người dân chấp hành việc không xả rác bừa bãi ra đường phố cụ thể là các 41 tuyến đường mà đoàn APEC đi qua, trong đó đặc biệt là các tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp đặc thù các tuyến đường này là có rất nhiều nhà hàng, quán ăn, các khu resort kinh doanh nên lượng rác tập trung rất lớn

Riêng xí nghiệp môi trường Sơn Trà phải làm việc với các nhà hàng, quán ăn thuộc các tuyến đường nêu trên để thống nhất nâng cấp thùng rác hai lần một ngày vào buổi sáng từ05h00 và 18h00, thùng rác sau khi nâng gắp xong phải đưa vào nhà hàng, nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị.

Trong các ngày 19 đến ngày 21 tháng 10 sẽ tổ chức diễn tập công tác chuẩn bị vào ngày 23/10/2017 sẽ diển ra buổi tổng diễn tập tại công viên đường Trần Hưng Đạo quận Sơn Trà. Quy mô buổi tổng diễn tập sẽ có sự tham gia của 1.500 nhân công của công ty và 117 chiếc xe cùng nhiều phương tiện công cụ hỗ trợ khác để làm công tác vệ sinh môi trường.

Giai đoan 2 bắt đầu từ 01/11/2017 đến hết ngày 15/11/2017 trong giai đoạn cao điểm này ngoài công tác vệ sinh đô thị thường xuyên, công ty cũng lắp đặt thêm các nhà vệ sinh công cộng, riêng trung tâm hội nghị báo chí thêm 6 nhà vệ sinh. Dự kiến lắp đặt sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 11 phục vụ APEC xong sẽ lên kế hoạch di dời về.

Cũng trong giai đoạn này công tác dọn vệ sinh bãi biển kéo dài 21km thuộc sự quản lý của công ty vẫn diễn ra cả ngày và đêm.

Thưa ông, để đảm bảo vệ sinh môi trường công ty dự kiến sẽ huy động bao nhiêu nhân lực cũng như các phương tiện hỗ trợ công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị?

Hiện tại, công ty đã lên kế hoạch đầy đủ cho công tác chuẩn bị nhân lực, phương tiện cụ thể là số nhân công được huy động trong hai giai đoạn hơn 3000 nhân công, thuê thêm bên ngoài 106 nhân công thường xuyên túc trực trên các tuyến đường. Bố trí nguồn nhân lực hợp lý để không có sai sót trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thời giam làm việc sẽ được chia làm 3 ca công tác dọn vệ sinh sẽ được thực hiên ngày đêm túc trực bám đường 24/24.

Về phương tiện sẽ làm mới thêm 100 xe đẩy tay, tổng 29 đầu xe lấy rác và thuê dự phòng 4 chiếc, thực hiện rà soát đảm bảo đủ số lượng 04 xe nước và xe quét đường thực hiện công tác vệ sinh bằng cơ giới trong thời gian diễn ra hội nghị, hiện nay công ty còn sắm mới hằng tram chiếc xe đạp để thực hiện thí điểm mô hình xe đạp dọn rác.

Đặc biệt hội nghị APEC là hội nghị cấp cao với sự tham gia của 21 nền kinh tế trên thế gới đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh TP. Đà Nẵng Việt Nam đến bạn bè thế giới, là một thành phố đáng sống để thực hiện công tác này, công ty đã đề ra tiêu chí nụ cười thân thiện, đồng phục gọn gàng sạch sẽ của các công nhân.

Cụ thể là khi các đoàn xe cấp cao APEC đi qua công nhân xẽ ngừng công việc và nở nụ cười thân thiện với bạn bè thế giới.

Công tác chuẩn bị cho công tác vệ sinh môi trường của Công ty CP Môi Trường Đô Thị Đà Nẵng cơ bản đã hoàn tất

Vậy ông có thể cho biết thêm cảm nhận của mình về cương vị của một lãnh đạo được giao trọng trách đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp trước, trong và sau hội nghi cấp cao APEC diễn ra?

Với cương vị Phó TGĐ Công ty CP Môi Trường Đô Thị Đà Nẵng tôi cảm nhận đây là một trách nhiệm lớn mà Thành Ủy Đà Nẵng đã giao phó, để thực hiện nhiệm vụ này tôi cũng như toàn thể công nhân viên công ty sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đây là cũng là cơ hội lớn để thu hút các nhà đầu tư vào Đà Nãng nói riêng và Việt Nam nói chung, đặc biệt trong việc xây dựng nhà máy chế biến rác thải đưa Đà Nẵng thàng một thành phố không rác.

Cảm ơn ông về buổi trao đổi ngày hôm nay!

Bạn đang đọc bài viết Hơn 3.000 nhân công đảm bảo vệ sinh môi trường tuần lễ APEC 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.