Thứ sáu, 19/04/2024 17:23 (GMT+7)

Hơn 400 gian hàng tham gia Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

MTĐT -  Thứ sáu, 23/09/2022 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022, với sự tham gia của 28 tỉnh, thành.

Ngày 22/9 tại Thanh Hoá đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Ngành Công Thương của 28 tỉnh khu vực phía Bắc do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức từ ngày 22 đến ngày 27/9/2022 nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước về các lĩnh vực, hợp tác liên kết vùng, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thông qua chính sách khuyến công.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc với hơn 400 gian hàng
Các đại biểu ấn nút Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022. Ảnh: Internet

Hội chợ đã thu hút được sự quan tâm đăng ký của hàng trăm đơn vị; sự tham gia tích cực của các Sở Công Thương 28 tỉnh, thành phố trong khu vực và một số địa phương ngoài khu vực, nhằm giới thiệu thành tựu phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, đồng thời cũng là dịp cho các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm; mở rộng thị trường và tìm hiểu truyền thống văn hoá lịch sử của tỉnh Thanh Hóa.

Đặc biệt, tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức tôn vinh và trao giải cho 105 trong tổng số 141 sản phẩm đạt giải Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022. Đây là các sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng từ các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh, thành phố của các địa phương trong khu vực, đáp ứng được các tiêu chí của chương trình; có chất lượng tốt, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước".

Tại Lễ khai mạc Hội chợ, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh trưởng ban tổ chức Hội chợ năm 2022 cho biết thêm: Đây là hoạt động khuyến công có quy mô cấp vùng, có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng, nhằm quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, văn hóa du lịch của tỉnh Thanh Hoá với các tỉnh trong cả nước, đồng thời là cầu nối giúp các địa phương, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Mai Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 400 gian hàng tham gia Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước