Thứ sáu, 26/04/2024 00:33 (GMT+7)

Hơn 420 người tử vong do dịch tả càn quét ở Cameroon

MTĐT -  Thứ bảy, 03/06/2023 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo Bộ Y tế Cameoon vừa qua cho biết, đã có thêm 26 người tử vong trong đợt bùng phát dịch tả đang diễn ra ở quốc gia này trong 2 tuần qua, nâng tổng số người chết lên 426.

Thông báo của Bộ Y tế Cameroon nêu rõ tại nước này hơn 79% trường hợp đến các cơ sở y tế khi đã mắc bệnh ở tình trạng trung bình hoặc nghiêm trọng."Số trường hợp được xác nhận ở Cameroon hiện là 1.868", đại diện Bộ y tế Cameroon, bà Linda Esso cho biết.

tm-img-alt
Bệnh tả có thể gây tiêu chảy cấp tính, nôn mửa và suy nhược và chủ yếu lây lan qua thực phẩm hoặc nước nguồn bị ô nhiễm (Ảnh: Reuters)

Trước tình hình này, giới chức Cameroon đã kêu gọi người dân tránh ăn và tiếp xúc với thực phẩm, nguồn nước và các bề mặt có hoặc nghi ngờ nhiễm vi khuẩn gây bệnh tả, rửa tay kỹ bằng xà phòng trước khi chế biến thực phẩm hoặc sau khi sử dụng phòng tắm, nhà vệ sinh.

Một báo cáo do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 1/6 cho thấy kể từ đầu năm nay, đã có 14 quốc gia châu Phi ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tả. Tình trạng này là đáng lo ngại, do tỷ lệ tử vong tại nhiều quốc gia hiện cao hơn so với đợt bùng phát dịch những năm trước đó.

Liên hợp quốc (LHQ) cho biết bệnh tả đã bùng phát trở lại kể từ năm 2021 sau 1 thập niên giảm dần. Trong tuần này, LHQ cũng đã cảnh báo khoảng 1 tỷ người ở 43 quốc gia trên thế giới có nguy cơ mắc bệnh này. WHO cho rằng nguyên nhân khiến dịch tả bùng phát trở lại là tình trạng đói nghèo, xung đột và biến đổi khí hậu gia tăng trên toàn cầu.

Bệnh tả là bệnh truyền nhiễm cấp tính do phẩy khuẩn tả Vibrio cholerae gây ra, lây truyền theo đường tiêu hoá qua thức ăn và nước uống bị nhiễm khuẩn. Bệnh này có thể gây tử vong trong vòng vài giờ nếu không được điều trị.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 420 người tử vong do dịch tả càn quét ở Cameroon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.