Thứ sáu, 19/04/2024 02:07 (GMT+7)

Hơn 70% dân số Venezuela đã không có nước sạch để sinh hoạt

MTĐT -  Thứ năm, 31/03/2022 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê, khoảng hơn 70% dân số Venezuela đã không có nước sạch để sinh hoạt trong suốt hai năm đại dịch. Tại khu vực phía Đông Nam thủ đô Caracas, người dân đã phải sử dụng nước tại một dòng suối trong vài tháng qua.

tm-img-alt
Venezuela thiếu nước sinh hoạt trầm trọng

Sống với sự khan hiếm nước sạch đang trở thành một điều hết sức bình thường với nhiều người dân Venezuela

Nhiều gia đình không sống gần sông suối, người có tiền sẽ phải trả ngoại tệ để được cấp nước riêng, người không có tiền thì tìm cách mắc đường ống nước chung với nơi còn được cấp nước hoặc dùng nước giếng.

Anh Carlos Cova – Người dân Venezuela, chia sẻ:“Tôi đã phải đến đây lấy nước dùng vì nhà không có nước sạch trong một khoảng thời gian dài.”

Venezuela hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện, nước và khí đốt sinh hoạt do kinh tế suy thoái. Đại dịch COVID-19 cũng khiến ảnh hưởng tới việc quản lý, bảo trì và đầu tư mới vào hệ thống.

Rất nhiều gia đình tại quốc gia Mỹ Latin này đang phải sống dựa vào các nguồn nước thay thế và hy vọng chính phủ sẽ sớm có các biện pháp nhằm khôi phục nhu cầu thiết yếu cho đời sống.

Ở Venezuela, ước tính 70,7% dân số hiện vẫn không được cấp nước thường xuyên. Dân số Venezuela là khoảng 28 triệu người. Tình trạng dịch vụ, không chỉ nước mà cả điện, gas, xuống cấp đã kéo dài 8 năm qua do kinh tế khủng hoảng. Theo các chuyên gia, những dịch vụ thiết yếu này đang trong tình trạng bị thiếu đầu tư, bảo dưỡng và quản lý kém./.

Khánh Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 70% dân số Venezuela đã không có nước sạch để sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.