Thứ sáu, 29/03/2024 03:31 (GMT+7)

Hơn 8.000 người thu gom 25 tấn rác ở Phú Quốc

MTĐT -  Thứ bảy, 07/09/2019 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 8.000 cán bộ, chiến sĩ, công an, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã tham gia dọn vệ sinh, thu gom nhiều tấn rác thải.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, sáng 7/9, khoảng 8.200 người là cán bộ, chiến sĩ, công an, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã đồng loạt ra quân khai thông cống rãnh và làm vệ sinh môi trường.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng kế hoạch thực hiện “Ngày vì môi trường Phú Quốc” được UBND H.Phú Quốc phát động từ tháng 7/2019. Chủ đề "Ngày vì môi trường Phú Quốc" tháng 9/2019 là "Khai thông cống rãnh và xóa các điểm nóng về rác thải", ngoài ra, còn phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho du khách và người dân giữ gìn vệ sinh môi trường.

Lực lượng biên phòng và Ban Quản lý công trình công cộng dọn rác cạnh công viên Bạch Đằng. Ảnh: Báo Thanh niên.

Ông Nguyễn Đức Toàn, một người dân ở thị trấn Dương Đông, cho biết cứ mỗi lần mưa lớn thì nước lại ngập nhà khoảng hơn 0,5 m. Vì thế, ông Toàn vui mừng khi huyện ra quân dọn vệ sinh khai thông cống, rãnh để giải quyết tình trạng ngập úng khi trời mưa.

Ảnh: Báo Thanh niên.

Trao đổi với báo Người lao động, ông Lê Quang Minh, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Quốc, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, huyện đã tổ chức được 2 lần hưởng ứng Ngày vì môi trường Phú Quốc, quyết tâm làm sạch môi trường Phú Quốc. Trong thời gian tới, huyện sẽ chú trọng khai thông cống rãnh, mạnh tay xử lý những hộ dân lấn sông, lấn suối và tập trung dứt điểm tình trạng rác thải tràn lan trên địa bàn huyện.

Hưởng ứng theo kế hoạch này, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông cũng phân công lực lượng tham gia dọn vệ sinh ở nhiều nơi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 8.000 người thu gom 25 tấn rác ở Phú Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.