Thứ tư, 24/04/2024 07:41 (GMT+7)

Hơn 8.200 người dân Phú Quốc tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải

MTĐT -  Thứ bảy, 07/09/2019 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7/9, hơn 8.200 người dân ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã đồng loạt ra quân khai thông cống rãnh và làm vệ sinh môi trường.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng kế hoạch thực hiện “Ngày vì môi trường Phú Quốc” được UBND H.Phú Quốc phát động từ tháng 7/2019.

Với chủ đề "Khai thông cống rãnh và xóa điểm nóng về rác thải", huyện Phú Quốc đã tập trung dọn dẹp vệ sinh tại các điểm nóng như: khu vực sân bay Phú Quốc (cũ), khu vực công viên Bạch Đằng; khai thông cống, rãnh tại các địa điểm, khu vực quan trọng khác.  

Lực lượng Biên phòng đang dọn vệ sinh ở công viên Bạch Đằng. Ảnh TNO

 Đầu tháng 8 vừa qua, Phú Quốc trải qua 2 trận ngập lịch sử, gây thiệt hại nhiều cho người dân và địa phương. Một trong những nguyên nhân dẫn đến 2 trận ngập trên phải kể đến hệ thống kênh mương, cống thoát nước hai bên các tuyến đường bị tắc nghẽn, dẫn đến nước không thoát kịp gây ngập.

"Do đó, chúng tôi quyết định Ngày vì môi trường tháng 9.2019 sẽ tập trung vào khai thông cống rãnh, đề phòng thời gian tới sẽ có thêm những trận mưa lớn lại bị ngập, gây thêm thiệt hại cho người dân”, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư - Chủ tịch UBND H.Phú Quốc cho biết. 

Nạo vét khai thông cống rãnh. Ản NLĐ

 Theo ông Lê Quang Minh, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Quốc, trong thời gian tới, huyện sẽ chú trọng khai thông cống rãnh, mạnh tay xử lý những hộ dân lấn sông, lấn suối và tập trung dứt điểm tình trạng rác thải tràn lan trên địa bàn huyện.

Bên cạnh hoạt động trên, huyện Phú Quốc cũng sẽ thực hiện thêm nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho du khách và người dân giữ gìn vệ sinh môi trường.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Hơn 8.200 người dân Phú Quốc tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới