Thứ sáu, 29/03/2024 03:54 (GMT+7)

Hơn 9 triệu đồng cho một bộ khẩu trang ‘thế hệ mới’ tại Việt Nam

Bắc Lãm -  Thứ bảy, 26/02/2022 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/2 vừa qua, Tập đoàn Metran đã cho ra mắt tại Việt Nam bộ khí thở O-pro có thể sử dụng như một chiếc khẩu trang lọc không khí và diệt được cả virus với giá từ 8,4 đến 9,4 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Bộ khí thở O-pro được sáng chế bởi Ông Trần Ngọc Phúc - một người Việt, chủ tịch Tập đoàn Metran tại Nhật Bản, gồm 3 phiên bản mặt nạ/khẩu trang phù hợp với từng mục đích khác nhau: dùng cho sinh hoạt hằng ngày, ở vùng dịch bệnh, và môi trường nguy hiểm nhiều khí độc (nhà máy, hầm than).

Video giới thiệu khẩu trang công nghệ lọc khí O-Pro trên kênh youtube của hãng

Chủ tịch Tập đoàn Metran cũng chính là “cha đẻ” của chiếc máy trợ thở MV20 đa năng hỗ trợ điều trị bệnh COVID-19 và máy thở cao tần số cao Hummingbird (HFO) đã cứu sống hàng triệu trẻ sinh non ở hơn 20 quốc gia.

tm-img-alt
Ông Trần Ngọc Phúc đã hỗ trợ hàng nghìn máy thở cho Việt Nam trong đại dịch Covid-19. Ảnh: TK

Theo ông Trần Ngọc Phúc, khác với những loại khẩu trang/mặt nạ bằng vải hoặc dùng một lần, khẩu trang do nhóm kỹ sư của Metran chế tạo được làm bằng silicon y tế trong suốt chống mờ, không thẩm thấu để ngăn các giọt bắn từ miệng đọng lại và thoát ra ngoài. Để cung cấp nguồn khí sạch cho người dùng, khẩu trang được tích hợp một bộ lọc không khí to bằng bàn tay, nối với khoang miệng nhằm tạo áp lực dương, đảm bảo không khí chưa lọc khuẩn không thể xâm nhập vào hệ hô hấp. Sử dụng màng lọc HEPAcó khả năng ngăn các hạt bụi mịn, phấn hoa gây dị ứng và virus kích thước 0,1 μm, mỗi phút hệ thống lọc khí có thể cung cấp tới 100 lít không khí sạch cho người dùng.

Mặt khác, thiết bị cũng được trang bị một đèn xúc tác quang học. Khi chiếu vào bộ lọc khí có phủ một lớp TiO2, nó sẽ tạo ra các gốc tự do hydroxyl và oxy phản ứng, cho phép phá vỡ cấu trúc của vi sinh vật ở màng lọc, tiêu diệt virus trong vài mili giây. Hệ thống sử dụng pin cầm tay, chạy liên tục trong 4 giờ. 

Theo thông tin của đơn vị sản xuất, bộ khí thở O-pro đã vượt qua kiểm nghiệm của Hiệp hội công nghệ An toàn công nghiệp Nhật Bản. Tác giả sáng chế Trần Ngọc Phúc cho biết thêm: các phiên bản của bộ khí thở này không chỉ thích hợp để kháng virus COVID-19 dành cho người già và trong môi trường bệnh viện mà còn có thể lọc được bụi mịn PM2.5. Sản phẩm cũng có tiềm năng hỗ trợ những người bệnh điều trị bệnh tắc nghẽn mãn tính giúp họ tự bảo vệ bản thân trong môi trường không khí khác nhau.

Trên fanpage, nhà sản đã xuất giới thiệu 5 ưu điểm vượt trội và công nghệ mạnh mẽ của O-Pro: 

Khả năng lọc khí mạnh mẽ đến 99.9%: Được tích hợp với bộ lọc HEPA H-13 và đèn xúc tác quang học kháng khuẩn, O-Pro có khả năng lọc đến 99.9% bụi mịn có kích thước nhỏ hơn 2.5 micron (PM 2.5), vi khuẩn, vi rút, và các hạt có hại có trong không khí.

3 mức độ điều chỉnh cung cấp được hơn 100 lít khí mỗi phút: Với công suất lọc khí tối ưu, O-Pro cung cấp cho bạn lượng khí sạch dồi dào, nhưng đồng thời cũng hít thở thoải mái và nhẹ nhàng hơn tuỳ vào điều chỉnh của bạn

Chất liệu silicon y tế an toàn cho da và dễ dàng giao tiếp: Mặt nạ của khẩu trang O-Pro được làm từ chất liệu silicon y tế, an toàn cho da và giúp bạn giao tiếp tự tin hơn và dễ dàng chia sẻ cảm xúc

Công nghệ lọc khí 2 chiều mạnh mẽ: Hệ thống lọc khí 2 chiều khép kín an toàn tối ưu, giúp bạn lọc sạch luồng khí hít vào và thở ra, từ đó bảo vệ sức khỏe bản thân cho chính bạn, cho những người xung quanh, và cho cả môi trường.

Phát triển bởi nhà sản xuất thiết bị y tế nổi tiếng thế giới: O-Pro được sáng tạo và phát triển bởi Metran Japan - Công ty có hơn 35 năm kinh nghiệm sản xuất các thiết bị y tế, đặc biệt là hô hấp nổi tiếng Nhật Bản và thế giới. Metran được thành lập bởi ông Trần Ngọc Phúc, nhà phát minh máy trợ thở MV20.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 9 triệu đồng cho một bộ khẩu trang ‘thế hệ mới’ tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.