Thứ năm, 25/04/2024 22:59 (GMT+7)

Họp báo Giới thiệu Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022

Tú Anh -  Thứ năm, 28/07/2022 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới sự chỉ đạo của Bộ KH&CN, ngày 27/7, Báo VnExpress đã tổ chức họp báo giới thiệu về sự kiện Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022.

tm-img-alt
Họp báo giới thiệu sự kiện Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022. 

Đây là sự kiện thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 và đã trở thành một sự kiện khoa học tin cậy, thu hút quan tâm của đông đảo các cơ quan ban hành chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... Ngày hội trí tuệ Việt Nam năm 2022 có chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai" dự kiến tổ chức vào ngày 22/9 tại Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, đại diện các bộ, ban, ngành, các hiệp hội, viện, trường, start-up, các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, các chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Tại sự kiện, những chủ đề nóng liên quan tới việc áp dụng Al trong các lĩnh vực của cuộc sống sẽ được thảo luận nhằm gợi ý, đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu, từ đó các nhà quản lý có những định hướng chính sách phù hợp, góp phần hình thành và phát triển một hệ sinh thái AI bền vững tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có 3 hội thảo và 1 phiên toàn thể với các chủ đề về giải pháp Al trong các lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, nguồn nhân lực và trong sản xuất. Nội dung nổi bật của phiên toàn thể đó là phát triển hệ sinh thái để AI ứng dụng và nâng cao chất lượng cuộc sống, giải pháp để giúp doanh nghiệp bứt phá bằng công nghệ Al. 

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sự kiện còn tổ chức lễ trao giải cho các cuộc thi như: "Quy Nhơn AI Hackathon 2022" về giải pháp ứng dụng AI thúc đẩy du lịch; "Air quality forecasting challenge" tìm kiếm những giải pháp AI dự đoán chất lượng không khí; "VAIPE: Medicine Pill Image Recognition Challenge" với các thuật toán AI nhận dạng chính xác tên các loại thuốc uống từ hình ảnh viên thuốc. 

Đặc biệt, tại Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022, ban tổ chức sẽ trao Giải thưởng Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022) nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi trội trong doanh nghiệp và cuộc sống. Được biết, mỗi dự án được giải sẽ nhận thưởng 150 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng tiền mặt và gói truyền thông trị giá 120 triệu đồng trên VnExpress. 

Bạn đang đọc bài viết Họp báo Giới thiệu Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.