Thứ sáu, 29/03/2024 12:57 (GMT+7)

HUBT: Đón tiếp Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng ( Lào) đến thăm và làm việc

Thu Hương -  Thứ sáu, 17/06/2022 07:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/6/2022, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng (CHDCND Lào) đã đến thăm và làm việc tại trường. Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh chủ trì buổi tiếp đón.

Đón tiếp đại diện Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng có: Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh; Ông Nguyễn Xuân Đậu - Phó Viện trưởng Viện Hợp tác quốc tế; cùng đại diện của các Khoa, đơn vị, phòng ban, trung tâm của trường.

tm-img-alt

Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh chủ trì buổi đón tiếp Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng

Về phía Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng (CHDCND Lào) có: Ông Bounluon Vannahuck, Giám đốc cùng các cán bộ, nhân viên của Sở.

Buổi làm việc tập trung vào việc đề ra những kế hoạch hợp tác giữa Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng và Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong hoạt động giới thiệu sinh viên Lào sang học tập và rèn luyện tại trường trong thời gian sắp tới.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh chia sẻ, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một trong số những trường đại học ngoài công lập có cơ sở đào tạo riêng, đầu tư nghiêm túc cho cơ sở vật chất, coi đó là một trong những điều kiện cơ bản để tạo dựng một trường đại học đúng nghĩa. Đây cũng là một trong những thế mạnh của trường so với các trường đại học ngoài công lập khác trên địa bàn Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung.

Qua 26 năm hoạt động, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tiếp nhận hàng trăm nghìn sinh viên, học viên, trong số đó có khoảng 1.000 sinh viên Lào và Campuchia. Kể từ khi thành lập, lãnh đạo nhà trường luôn coi trong việc phát triển hợp tác quốc tế, coi đây là một trong những động lực chính tạo sự bứt phá trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn nỗ lực phát triển mối quan hệ với các tổ chức khoa học và giáo dục có uy tín trên thế giới, cũng như với các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là nước bạn Lào với mong muốn phát triển hợp tác lâu dài, tin cậy, đôi bên cùng có lợi. Vì vậy, nhà trường luôn sẵn sàng tiếp nhận các cán bộ và lưu học sinh của tỉnh Siêng Khoảng nói riêng và của nước CHDCND Lào nói chung đến học tập, nghiên cứu về các ngành khác hiện có của trường. Đồng thời, nhà trường đánh giá cao sự giúp đỡ từ trước đến nay của quý Sở trong việc hợp tác đào tạo này.

Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cũng nhấn mạnh, Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các du học sinh Lào, coi các em như những sinh viên Việt Nam; mang đến cho các em một nền kiến thức tốt để sau khi tốt nghiệp, các em sẽ quay trở về quê hương, đóng góp trí lực trong công cuộc phát triển của đất nước mình.

tm-img-alt

Ông Bounluon Vannahuck, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp đón, Ông Bounluon Vannahuck, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, hữu nghị đặc biệt mà nhà trường đã dành cho đoàn, đồng thời cũng khẳng định: Sở sẵn sàng thông báo, giới thiệu về Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội để đưa cán bộ, học sinh của tỉnh sang Việt Nam học tập và nghiên cứu tại trường.

tm-img-alt

Đại diện BGH Nhà trường cùng đại diện các phòng ban chức năng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của CHDCND Lào

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã có chuyến thăm Cơ sở 2 của Nhà trường tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Đoàn dành nhiều lời khen ngợi đối với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, mang tính ứng dụng cao, phục vụ công tác dạy và học hiệu quả, tích cực của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội./.

Bạn đang đọc bài viết HUBT: Đón tiếp Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng ( Lào) đến thăm và làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới