Thứ sáu, 19/04/2024 12:41 (GMT+7)

HUBT: Họp tổng kết công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Nguyễn Quỳnh -  Thứ năm, 05/05/2022 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 05/05, PGS.TS Phạm Dương Châu – Phó Hiệu trưởng; Trưởng ban Phòng chống dịch bệnh đã điều hành phiên họp tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 của Nhà trường.

Đến dự có các thành viên trong Ban phòng chống dịch bệnh Covid 19 của Trường từ các Phòng, Ban, Trung tâm như Phòng Y tế, Phòng khám Đa khoa Phúc An cơ sở Từ Sơn, Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Tổ chức Cán bộ, Đảng uỷ, Phòng Công tác Sinh viên, Văn phòng, Trung tâm Truyền thông, Phòng Quản trị A,B, Trung tâm Tin học, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên.

tm-img-alt

PGS.TS Phạm Dương Châu – Phó Hiệu trưởng; Trưởng ban Phòng chống dịch bệnh đã điều hành phiên họp tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 của Nhà trường.

Tình hình diễn biến dịch bệnh trong nước đã từng bước được kiểm soát, số ca mắc mới đã giảm xuống còn khoảng 3,000 ca/ ngày và số ca tử vong đã giảm xuống hơn 75%. Đây chính là dấu hiệu đáng mừng cho ngành Y tế của cả nước. Sinh viên các khoá của Nhà trường cũng đã được đến học trực tiếp từ ngày 4/5 sau một thời gian dài phải học online tại nhà.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một trong những trường Đại học đầu tiên tổ chức tiêm Vaccine Covid 19 cho cán bộ giảng viên, đến nay Nhà trường đã phối hợp cùng trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tổ chức hoàn thành tiêm mũi Vaccine thứ 3 cho tất cả các cán bộ giảng viên có nhu cầu. Trong đợt bùng phát dịch thứ 4 gần đây cũng là đợt nghiêm trọng gây ra nhiều ca nhiễm Covid 19 nhất kể từ khi xuất hiện dịch từ đầu năm 2020. Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đã nhanh chóng kịp thời đưa ra các chỉ đạo về các công tác phòng chống dịch bệnh cho cán bộ giảng viên công nhân viên và sinh viên.

tm-img-alt

Thầy cô giáo và các bạn trẻ Đội phòng chống dịch nhà trường tham gia công tác tiêm chủng của quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Không chỉ có Ban Giám hiệu và đội ngũ cán bộ Y tế Nhà trường, các em sinh viên Khối sức khoẻ, đội Thanh niên Tình nguyện cũng đã tham gia rất tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh tại Trường và ở Trung tâm Y tế quận Hai bà Trưng. Không quản nắng mưa, mọi người đã cùng nhau đóng góp một phần sức lực để dịch bệnh nhanh chóng kết thúc. Trường cũng nằm trong số những cơ sở Giáo dục đầu tiên cấp chứng chỉ về công tác chống dịch cho đội ngũ tham gia.

tm-img-alt

Cán bộ, giảng viên phòng chống dịch Covid-19 tham gia hỗ trợ tại điểm tiêm trường TH Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng.

Trước đó, vào ngày 04/02/2020 khi mới xuất hiện dịch Covid 19, cán bộ Phòng Y tế của Nhà trường đã được Thành phố Hà Nội mời đi tập huấn đợt đầu tiên về phòng chống dịch bệnh nên đội ngũ nhân viên Y tế đã rất nhanh được phổ cập những kỹ năng và kiến thức cần thiết về dịch bệnh mới. Trong suốt đợt bùng phát dịch lần thứ 4, ngoài công tác tổ chức tiêm Vaccine đợt 3, Nhà trường còn tổ chức test nhanh lấy dịch tỵ hầu cho toàn bộ cán bộ giảng viên và sinh viên Khối ngành Sức khoẻ đang làm việc và học tập trực tiếp tại trường tuần/ lần để nhanh chóng phát hiện ca bệnh mới, kịp thời có phương án cách ly và chữa trị.

tm-img-alt

Các thầy, cô giáo phòng Công tác sinh viên tiếp nhận hồ sơ nhập học trực tuyến của tân sinh viên khóa 26.

Về công tác Đào tạo, dịch bệnh đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc dạy và học của thầy trò Nhà trường. Trong hơn hai năm vừa qua, học sinh sinh viên trên cả nước và thế giới đã chịu rất nhiều thiệt thòi khi thời gian học trực tiếp tại trường bị giới hạn thay vào đó các em phải ngồi học trước máy tính, điều này ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến kết quả dạy và học của ngành Giáo dục. Công tác giảng dạy và tuyển sinh của Nhà trường cũng buộc phải thay đổi để có thể đối phó với tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp. Từ học trực tiếp trên trường, các em sinh viên phải làm quen với phần mềm hỗ trợ học trực tuyến E-Learning LMS. Đội ngũ giảng viên và cán bộ các Phòng Ban Trung tâm của Nhà trường cũng đã cùng nhau đưa ra các giải pháp và phương án thay đổi phù hợp để hỗ trợ các em sinh viên từ xa giúp các em không gặp khó khăn trong quá trình học tập.

tm-img-alt

Nhà trường tổ chức khám sức khoẻ cho K26 ngày đầu đến trường.

Không chỉ có các em sinh viên Việt Nam gặp khó khăn, Trường cũng có rất đông các em du học sinh người Lào đang theo học tại cơ sở Từ Sơn Bắc Ninh. Các em đã trải qua những đợt bùng phát dịch lớn nhỏ ở một đất nước không phải quê hương của mình, không có gia đình bên cạnh nên nguồn động viên từ bạn bè và thầy cô giáo là nguồn động viên duy nhất có thể giúp các em tiếp tục yên tâm học tập. Hiểu tâm lý đó của các em, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng như Đoàn thanh niên Hội sinh viên đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức 9 đợt trao tặng nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian giãn cách. Thêm vào đó, Phòng khám Đa khoa Phúc An cũng phối hợp với Phòng Quản trị B và cơ sở Y tế thành phố Từ Sơn có những phương án cách ly và chữa bệnh kịp thời với những ca F0 là sinh viên Lào. Trong đợt nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Trường đã tổ chức tiêm mũi Vaccine thứ 4 cho 101 sinh viên Lào đang học tập tại cơ sở Từ Sơn.

tm-img-alt

Đ/c Trần Hữu Hạnh – Bí thư Đoàn trường thay mặt các Lưu học sinh Lào tiếp nhận quà tặng của Thành đoàn, Hội sinh viên TP Hà Nội do Đ/c Lý Duy Xuân – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng đội TP Hà Nội và Đ/c Hoàng Minh Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực Hội sinh viên TP Hà Nội – Quyền Trưởng Ban Thanh niên Trường học gửi tặng Lưu học sinh Lào.

Trong thời gian tới, Ban chống dịch cũng như Nhà trường sẽ tiếp tục có những phương án chuẩn bị nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và tổ chức tiêm mũi Vaccine thứ 4 cho cán bộ giảng viên. Ngoài những kết quả tốt đã đạt được, Ban chống dịch cũng sẽ rút kinh nghiệm từ những đợt dịch trước để có thể đối phó tốt hơn nếu tương lai xuất hiện những biến chủng và dịch bệnh mới./.

Bạn đang đọc bài viết HUBT: Họp tổng kết công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?